X

คึกคัก! คนแห่เล่นน้ำทะเลสาบบ้านหนองโนน จ.สุโขทัย

9 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของ จ.สุโขทัย จะคลี่คลายลงบ้างแล้ว แต่ที่บ้านหนองโนน หมู่ 8 ต.ไกรนอก อ.กงไกรลาศ ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่กว่า 12,000 ไร่ จนกลายเป็นทะเลสาบ ทำให้ชาวบ้าน 20 หลังคาเรือน อยู่ในสภาพติดเกาะ ต้องอาศัยเรือหางยาวในการสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน และส่งลูกหลานไปโรงเรียน

นางกฐิน  แสงมี ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า บ้านหนองโนน หมู่ 8 ต.ไกรนอก แต่ละปีจะถูกน้ำท่วมไม่มากก็น้อย เพราะอยู่ในเขตโครงการบางระกำโมเดล เป็นพื้นที่หน่วงน้ำ เมื่อเข้าสู่ฤดูฝนน้ำจะท่วมตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคม ยาวไปถึงเดือนพฤศจิกายน ชาวบ้านต้องใช้เรือเข้าออกหมู่บ้าน

ส่วนน้ำรอบแรกนี้ ท่วมมาได้ครึ่งเดือนแล้ว หน่วยงานต่างๆนำถุงยังชีพเข้ามาช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันก็มีประชาชนในพื้นที่ และต่างถิ่นจำนวนมาก พาเพื่อน ๆ ครอบครัว และบุตรหลานมาเล่นน้ำ พักผ่อน นั่งรับประทานอาหาร อย่างมีความสุข สนุกสนาน บริเวณถนนทางเข้าหมู่บ้านหนองโนน ซึ่งถูกน้ำท่วมสูง กว้างสุดลูกหูลูกตา จนดูคล้ายทะเลสาบ

โดยเฉพาะช่วงวันหยุด จะมีผู้คนแวะเวียนเข้ามาเที่ยวตลอดทั้งวัน เพื่อถ่ายภาพบรรยากาศลงโซเชียล รวมทั้งนั่งชมวิว และเล่นน้ำกันจนถึงช่วงตะวันตกดิน อย่างไรก็ตาม ขอฝากเตือนผู้ปกครองที่พาบุตรหลานเข้ามา ให้ช่วยกันดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด เพราะบางจุดน้ำลึกและไหลแรง อาจพลัดตกจมน้ำได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน