X
ขับขี่ปลอดภัย

จ.สกลนคร จัดอบรมเยาวชนขับขี่ปลอดภัยเสริมสร้างวินัยจราจรและการป้องกันอุบัติภัยในโรงเรียน รุ่นที่ 1 ปี 2567  

ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสกลนคร  จัดฝึกอบรมเยาวชนขับขี่ปลอดภัยเสริมสร้างวินัยจราจรและการป้องกันอุบัติภัยในโรงเรียน ประจำปี 2567 (รุ่นที่ 1)

วันนี้( 7 ส.ค. 2567) นายพิสิษฐ์ แร่ทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร  เป็นประธานเปิดโครงการการฝึกอบรมเยาวชนขับขี่ปลอดภัยเสริมสร้างวินัยจราจรและการป้องกันอุบัติภัยในโรงเรียน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 จังหวัดสกลนคร (รุ่นที่ 1)  ณ หอประชุมวิทยาลัยเทคนิคสกลนคร  ตำบลธาตุเชิงชุม อำเภอเมืองสกลนคร  จังหวัดสกลนคร  โดยมี นายเกรียงไกร จิตธรรม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนคร กล่าวรายงาน  พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ  ตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร   ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2   ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสกลนคร   และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพิธี     สำหรับผู้เข้ารับการอบรมเป็นนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ  และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ของวิทยาลัยเทคนิคสกลนคร จำนวน 100 คน    เพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยทางถนน  และวินัยจราจร ป้องกันอุบัติภัยในโรงเรียน

ทั้งนี้ รัฐบาล ได้กำหนดนโยบายเกี่ยวกับการจัดการสาธารณภัย ที่มุ่งมั่น  จะจัดระบบการป้องกันสาธารณภัย เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และสนับสนุนให้ประชาชนมีส่วนร่วม ในการป้องกันสาธารณภัยในชุมชนและท้องถิ่นของตนอย่างทั่วถึง โดยปัจจุบัน อุบัติภัยในลักษณะต่าง ๆ ก่อให้เกิดความสูญเสียปีหนึ่ง ๆ   อย่างมหาศาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุบัติเหตุจราจร อันเนื่องมาจากการขับขี่รถจักรยานยนต์   เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต บาดเจ็บ และพิการเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มเยาวชน    อันเป็นทรัพยากรบุคคล ที่มีคุณค่าในการพัฒนาประเทศ

สำหรับการฝึกอบรมในวันนี้ ได้รับการสนับสนุนการดำเนินโครงการ จากหน่วยงานภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง อาทิ โรงเรียนธาตุนารายณ์วิทยา วิทยาลัยเทคนิคสกลนคร และหน่วยงานเครือข่ายความปลอดภัยทางถนน จังหวัดสกลนคร

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]