X
มอบบ้านให้กับผู้ยากไร้

จ.สกลนคร มอบบ้านให้กับผู้ยากไร้ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

จังหวัดสกลนคร  มอบบ้านโครงการสงเคราะห์ซ่อมแชมบ้านผู้ยากไร้  เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว  พระบรมราชูปถัมภก สภากาชาดไทย 72 พรรษา 28  กรกฎาคม 2567  จำนวน 2 หลัง  ในพื้นที่ อ.พรรณานิคม

วันนี้ (29 ส.ค. 2567)  นายชูศักดิ์  รู้ยิ่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร/นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร   เป็นประธานในพิธีมอบบ้านโครงการสงเคราะห์ซ่อมแชมบ้านผู้ยากไร้  เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว  พระบรมราชูปถัมภกสภากาชาดไทย 72 พรรษา 28  กรกฎาคม 2567   ประจำปีงบประมาณ  พ.ศ. 2567  จำนวน 2 หลัง  ประกอบด้วย  บ้านนายวิลัย  ทัศน์จันดา บ้านเชิงชุม ตำบลเชิงชุม  และบ้านนางปัญหา โพธินี  บ้านนาตากาง ตำบลบะฮี  อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร   โดยมี นางชุติมา รู้ยิ่ง รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร  นายยรรยง พรมศร  นายอำเภอพรรณานิคม  นายประคิน อันสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงชุม  นายประมาณ สุนันธรรม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบะฮี   แม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสกลนคร   กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  และประชาชนในพื้นที่ร่วมพิธี   พร้อมมอบสิ่งของ เครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับผู้ที่ได้รับมอบบ้าน

นายชูศักดิ์   รู้ยิ่ง  ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า  เหล่ากาชาดจังวัดสกลนคร มีความตั้งใจอย่างแน่วแน่ที่จะช่วยเหลือผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาสในสังคม  ในพื้นที่จังหวัดสกลนครอย่างเต็มที่  ซึ่งผู้ด้อยโอกาส สมควรได้รับน้ำใจจากสังคมให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุข    โครงการสงเคราะห์ซ่อมแซ่มบ้านผู้ยากไร้ ในวันนี้ มุ่งหวังที่จะช่วยเหลือคนดีของสังคมซึ่งมีรายได้น้อย เดือดร้อนที่อยู่อาศัย เพื่อให้มีบ้านที่มั่นคงตามสมควร ครอบครัวอบอุ่น  และมีความสุข    โดยเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร ได้นำเงินที่ได้รับการสนับสนุนจากการบริจาคของพี่น้องประชาชนมอบให้อำเภอเป็นทุนในการซ่อมแซมบ้าน  หลังละ 40,000  บาท  และได้รับการสนับสนุนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อีก จำนวน  2,000  บาท

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]