X
ลักลอบตัดไม้

ผู้ว่าฯ สกลนคร ติดตามความคืบหน้าขบวนการลักลอบตัดไม้บนเทือกเขาภูพาน เยี่ยมเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บ

ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พร้อมผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่ ติดตามความคืบหน้า กรณีขบวนการลักลอบตัดไม้บนเทือกเขาภูพาน พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุไล่ล่าขบวนการลักลอบตัดไม้ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 3 ราย

(10 ก.ย.67) นายชูศักดิ์ รู้ยิ่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรีรวยรุ่ง ใครบุตร ปลัดจังหวัดสกลนคร นายกองตรีรัฐศาสตร์ หาบสา ป้องกันจังหวัดสกลนคร นายอัศวิน ศรีคำขลิบ นายอำเภอภูพาน นายยศพล อินทฤทธิ์ นายอำเภอนาคู ผู้กำกับการ สภ.นาคู จังหวัดกาฬสินธุ์  ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 6 สาขานครพนม ผู้แทนผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสกลนคร และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่เยี่ยม และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ป่าไม้ สังกัดหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สน.4 (เมือง) ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ไล่ล่าขบวนการลักลอบตัดไม้บนเทือกเขาภูพาน จังหวัดสกลนคร

โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2567 ช่วงเวลาประมาณ 01.00-04.00 เจ้าหน้าที่ป่าไม้ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สน 4 (เมือง) ได้ร่วมกันติดตามรถบรรทุกไม้ประดู่ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเชื่อว่าเป็นขบวนการค้าไม้ ณ บ้านหลุบเลา ตำบลหลุบเลา อำเภอภูพาน จังหวัดสกลนคร โดยได้ขับรถบรรทุกไม้หลบหนี และเจ้าหน้าที่ได้ขับรถติดตามรถบรรทุกคันดังกล่าว จนกระทั่งถึงบริเวณบ้านทุ่งนางาม ตำบลบ่อแก้ว อำเภอนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์ รถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ เสียหลักเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ ทำให้ เจ้าหน้าที่ซึ่งเป็น ข้าราชการเสียชีวิต 1 ราย คือ นายพลวัฒน์ ชนะบุญ หัวหน้าหน่วยฯ สน.4 (เมือง) และมีพนักงานเจ้าหน้าที่ บาดเจ็บอีก 3 ราย ซึ่งได้นำเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนาคู  จังหวัดกาฬสินธุ์ ขณะนี้กลับบ้านแล้ว 1 ราย และอีก 2 ราย อาการปลอดภัย

สำหรับคนร้าย ที่ขับรถบรรทุกไม้หลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรนาคู ได้ติดตามไล่ล่าจนสามารถจับกุมได้ 1 ราย ส่วนอีก  2 ราย อยู่ระหว่างการหลบหนี ซึ่งจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายชูศักดิ์ รู้ยิ่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า ขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่ปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ ในนามจังหวัดสกลนครขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่เสียชีวิต พร้อมให้กำลังใจ ผู้ได้รับบาดเจ็บ  โดยจะใช้กรณีดังกล่าวเป็นบทเรียน ในการปฏิบัติหน้าที่ของผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย เนื่องจากปัจจุบันมีการลักลอบตัดไม้จำนวนมาก และพื้นที่ป่าไม้เป็นบริเวณกว้าง จึงได้วางมาตรการให้เจ้าหน้าที่ ร่วมกันลาดตระเวน ทั้งนี้ขอให้นำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถอดบทเรียนเพื่อหาแนวทางและมาตรการป้องกันต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]