X
กินเจ

อิ่มบุญ อิ่มท้อง เทศกาลถือศีลกินเจ สกลนคร ปี 2567

เมตตาธรรมมูลนิธิสกลนคร  จัดกิจกรรมเทศกาล “ถือศีลกินเจ” ประจำปี 2567 เพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธา ได้ปฏิบัติตน ถือศีลกินเจ ละเว้นการกินเนื้อสัตว์และของคาว ชำระร่างกาย และจิตใจให้สะอาด พร้อมทำบุญ ขอพร ที่วิหารไต่ฮงกงโจวซือ เพื่อความเป็นสิริมงคล

(3 ต.ค. 67) ที่เมตตาธรรมมูลนิธิสกลนคร ได้จัดกิจกรรมเทศกาล “ถือศีลกินเจ” ประจำปี 2567 ซึ่งเป็นขนบธรรมเนียมจารีตประเพณี และวัฒนธรรมอันดีงาม ปฏิบัติสืบเนื่องกันมาทุกปี  ซึ่งในปีนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-11 ตุลาคม 2567 พิธีเปิดวันแรก มีนายชูศักดิ์ รู้ยิ่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสกลนคร ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสกลนครประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสกลนคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร รองนายกเหล่ากาชาด หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอเมืองสกลนคร ภาครัฐ ภาคเอกชน เข้าร่วม

 

ทั้งนี้ เมตตาธรรมมูลนิธิสกลนคร โดย นายสมบูรณ์ อึงอารี ประธานกิตติมศักดิ์ฯ นายสุรชัย เดชศิริอุดม ประธานบริหารเมตตาธรรมมูลนิธิสกลนคร นายไพรัตน์ จิตนภากาญจน์ นายสุรชัย ศักดิ์สัมฤทธิ์ กรรมการอาวุโส คณะกรรมการบริหาร คณะอนุกรรมการ เมตตาธรรมมูลนิธิสกลนคร และสมาชิกแม่บ้านเมตตาธรรมมูลนิธิสกลนคร ได้จัดเทศกาล “ถือศีล กินเจ” ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 3-11 ตุลาคม 2567 เพื่อให้สมาชิกและผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลายได้ปฏิบัติตนถือศีลกินเจ ละเว้นการกินเนื้อสัตว์และของคาว ไม่เบียดเบียนตนเอง และผู้อื่น ชำระล้างร่างกายและจิตใจให้สะอาด พร้อมดำรงตนอยู่ในศีลธรรมอันดีงาม อันจะนำมาซึ่งความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง ครอบครัว และก่อให้เกิดความสันติสุขแก่ชีวิตบนโลก

โดยในแต่ละวันประชาชนสามารถนำปิ่นโตมารับอาหารเจ ที่เมตตาธรรมมูลนิธิสกลนคร เพื่อนำกลับไปรับประทาน หรือจะนั่งรับประทานภายในมูลนิธิฯ ก็ได้เช่นกัน รวม  2 ช่วงเวลา คือ ช่วงเช้า เวลา 11.00 น. และช่วงเย็นเวลา 17.00 น.

นอกจากนี้ ในทุก ๆ วัน สามารถเข้าร่วมพิธีถวายพุทธบูชา (กงฮุก) ในเวลา 10.00 น. พิธีสวดมนต์ (ไป้ต้า) และเวียนเทียนธูป เวลา 18.30 น ในวันที่ 3 ,5 ,8 และ 11 ตุลาคม 2567 โดยพระสงฆ์จีน จากวัดเล่งเน่ยยี่ กรุงเทพมหานคร  ตลอดจนไหว้สักการะอธิษฐานขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทพเจ้า 9 องค์หรือพระนพพระราชาธิราชเจ้า ซึ่งเสด็จลงมาโปรดสัตว์บนโลกมนุษย์ ที่วิหารไปฮ่องกงโจวซือ ได้ทุกวัน เพื่อความเป็นสิริมงคลแด่ผู้ที่กราบไหว้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]