X
ยาบ้า

ผู้ว่าฯสกลนคร แถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ได้ของกลางยาบ้า 200,000 เม็ด 

ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร นำทีมกวาดล้างยาเสพติด แถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ได้ของกลางยาบ้า 200,000 เม็ด  ตามนโยบายรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  โดยเฉพาะพื้นที่ตามแนวชายแดน เพิ่มความเข้มงวด และเพิ่มมาตรการในการปราบปราม เพื่อมิให้มีการขนย้ายยาเสพติดเข้าสู่ตอนในของประเทศ  

วันที่ 7 ตุลาคม 2567 เวลา 11.30 น. ที่ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 ค่ายศรีสกุลวงศ์ อ.เมือง จ.สกลนคร นายชูศักดิ์ รู้ยิ่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วย  พล.ต.ต.สมจิตร เหล่ามงคลนิมิต  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร,  พ.ต.อ.โชคชัย  อินทะนิน  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร  ว่าที่ร้อยตรีรวยรุ่ง ใครบุตร ปลัดจังหวัดสกลนคร,  พ.ต.อ.วุทธยา สิงห์กิ้ง ผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23,พ.ต.อ.ชัชวาลย์ ดวงแก้ว ผกก.สภ.เมืองสกลนคร, ผู้แทนจากกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี, ผู้แทน ปปส.ภ.4 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม ผู้ต้องหาพร้อมยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) รวม 200,000 เม็ด ในพื้นที่ อ.เมือง จ.สกลนคร

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากการจับกุม ผู้ค้ายาเสพติด พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 170,000 เม็ด เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงได้ขยายผล ตามสืบ จนพบว่ายังมีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องอีก 1 คน  จึงให้สายลับติดตามพฤติการณ์ จนเมื่อวันที่ 6 ต.ค. เวลา 15.00 น. ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่แนวชายแดนด้าน จ.เลย เข้ามาพักไว้ที่บ้านเช่าของผู้ต้องหา เพื่อรอลำเลียงเข้าพื้นที่ตอนใน โดยใช้รถยนต์ ฮอนด้า ซีวิค ป้ายทะเบียน 8 กจ 157 กรุงเทพมหานคร เป็นพาหนะในการลำเลียงยา จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาและแจ้ง นปส.นครพนม, เจ้าหน้าที่ข่าวกรอง กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และหน่วยความมั่นคงในพื้นที่

จนเมื่อเวลา 23.20 น. เจ้าหน้าที่จับกุมพบรถยนต์คันดังกล่าว บริเวณแยกบ้านธาตุ อ.เมือง จ.สกลนคร จึงได้สะกดรอยตามไป เมื่อไปถึงบ้านเช่าแห่งหนึ่ง พบผู้ต้องหา กำลังช่วยกันยกห่อวัตถุลงจากท้ายรถ จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม และเข้าตรวจสอบ พบเป็นยาบ้าจำนวน 100 มัด ประมาณ 200,000 เม็ด จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าก่อให้เกิดการแพร่กระจาย ในกลุ่มประชาชนและส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไปโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย ก่อนจะนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี และดำเนินการสอบสวนขยายผลต่อไป

นายชูศักดิ์ รู้ยิ่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร  กล่าวว่า การกวาดล้างยาเสพติดได้ในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือ ของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ที่วางมาตรการเข้มงวด เพื่อมิให้มีการลักลอบยาเสพติดเข้ามาพื้นที่ตอนใน ขณะเดียวกันผู้ติดยาเสพติด ก็ได้วางมาตรการใน X-ray ค้นหาเพื่อเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา  และไม่ให้มีการหวนกลับไปเสพยาเสพติดซ้ำ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]