X
โรบินสันฯ สกลนคร

โรบินสันฯ สกลนคร เสริมทักษะเยาวชน จัดแข่งขันเกมกีฬาทางวิชาการระดับประเทศ

โรบินสันไลฟ์สไตล์ สกลนคร จัดกิจกรรมส่งเสริมทักษะเยาวชน แข่งขันเกมกีฬาทางวิชาการระดับประเทศ รายการ “Robinson Lifestyle Sakon Nakhon Spelling Bee & คิดเลขเร็ว & A-math & คำคม & Crossword & สะกดคำภาษาไทย Champions of Nation” ครั้งที่ 3 ประจำปี 2567 ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

(12 ต.ค.67) ที่บริเวณลานด้านหน้าโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ โรบินสันไลฟ์สไตล์สกลนคร ได้จัดให้มีการแข่งขันเกมกีฬาทางวิชาการระดับประเทศ ในรายการ “Robinson Lifestyle Sakon Nakhon Spelling Bee & คิดเลขเร็ว & A-math & คำคม & Crossword & สะกดคำภาษาไทย Champions of Nation” ครั้งที่ 3 ประจำปี 2567 โดยมีนายชูศักดิ์ รู้ยิ่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธานเปิดการแข่งขัน กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 12-13 ตุลาคม 2567

นางสาวสมรักษ์ จินดาโชติ  ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ สกลนคร ในนามคณะดำเนินงานจัดกิจกรรมการแข่งขันฯ  กล่าวว่า การแข่งขัน ครั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนที่มีความสามารถ ด้านทักษะการต่อสมการคณิตศาสตร์  ทักษะการต่อคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย การสะกดคำ การคิดเลขเร็ว ได้มีประสบการณ์ในการแข่งขันต่อสาธารณชน และการแข่งขันในระดับชาติ  ชิงรางวัลการศึกษา พร้อมถ้วยเกียรติยศ ของนายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดโอกาสให้นักเรียนระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น ตอนปลาย และบุคคลทั่วไป ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์สูงสุด สนับสนุน และเปิดพื้นที่ให้นักเรียนและบุคคลทั่วไป ได้มีพื้นที่ในการแข่งขัน ส่งเสริมให้เยาวชนรุ่นใหม่ของจังหวัดสกลนคร ได้มีโอกาสก้าวหน้าไปสู่การแข่งขันในระดับประเทศต่อไป

 

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 6 รายการ ได้แก่ การแข่งขันต่อสมการคณิตศาสตร์ หรือ A-math  การแข่งขันต่อคำศัพท์ภาษาอังกฤษ หรือ Crossword การแข่งขันคิดเลขเร็ว การแข่งขันสะกดคำศัพท์กาษาอังกฤษ หรือ Spelling Bee การแข่งขันสะกดคำศัพท์ภาษาไทย และ การแข่งขันต่อคำศัพท์กาษาไทย หรือ คำคมโดยความร่วมมือระหว่างศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ สกลนคร ชมรมคิดเลขเร็วแห่งประเทศไทย และชมรมแข่งขันทักษะวิชาการ Songkran Crossword Family

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]