X
กองทุนแม่ของแผ่นดิน

จ.สกลนคร มอบเงินพระราชทานขวัญถุง กองทุนแม่ของแผ่นดิน ปี 2567 

จังหวัดสกลนคร จัดพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ปี 2567 สืบสานพระราชปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงห่วงใยในปัญหายาเสพติดของประชาชน

(25 ต.ค.67) เวลา 09.00 น. ที่วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร จังหวัดสกลนคร นายชูศักดิ์ รู้ยิ่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธานในพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ปี 2567 ซึ่งจังหวัดสกลนคร โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสกลนคร จัดขึ้น เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยในปี 2567 มีหมู่บ้านต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดสกลนคร เข้ารับเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน จำนวน 19 หมู่บ้าน ซึ่งมี นายอำเภอ ผู้แทนนายอำเภอ เข้ารับมอบเงิน พระราชทานขวัญถุง กองทุนแม่ของแผ่นดิน เบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  ประธานหมู่บ้าน/ชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดิน รับมอบพระฉายาลักษณ์ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการ/สมาชิกกองทุนแม่ของแผ่นดิน พัฒนาการอำเภอ และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธี

ทั้งนี้ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสกลนคร ได้รับมอบหมายภารกิจในการกำกับ ดูแล ติดตามและสนับสนุนการดำเนินงานของหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน ตั้งแต่ปี 2554 จนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดแห่งชาติ ได้มอบหมายให้กรมการปกครองส่วนท้องถิ่น จัดตั้ง ชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดินเพิ่มขึ้น ปัจจุบัน จังหวัดสกลนคร มีหมู่บ้านและชุมชนเข้าร่วมเป็นหมู่บ้าน/ชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดิน รวมทั้งสิ้น 453 หมู่บ้าน

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวถวายราชสดุดี และกล่าวนำถวายพระพรชัยมงคล โดยต่างน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ กองทุนแม่ของแผ่นดิน เป็นการแสดงออกถึงพระราชปณิธานที่ทรงห่วงใยในปัญหายาเสพติดของประชาชน สำหรับหมู่บ้านที่ได้รับคัดเลือก ให้ได้รับกองทุนแม่ของแผ่นดินนั้น ถือเป็นเกียรติสูงสุด จึงสมควรสร้างกระบวนการให้คนทั้งหมู่บ้านเกิดจิตสำนึกร่วมกันสนองพระราชปณิธาน อันจะนำไปสู่ การเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับหมู่บ้านอื่นต่อไป

ภายหลังพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดินประจำปี 2567 แล้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร  หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ประธาน/คณะกรรมการ/สมาชิกกองทุนแม่ของแผ่นดิน ทั้ง 19 หมู่บ้าน ได้ร่วมกันปล่อยรถขบวนแห่เงินขวัญถุงพระราชทานฯ เพื่อเดินทางกลับที่ตั้งแต่ละอำเภอ และจัดกิจกรรมต่อเนื่องจากจังหวัดในระดับพื้นที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อภิชาติ ชาไชย

อภิชาติ ชาไชย

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร อีเมล [email protected]