X

ร้านก๋วยเตี๋ยวสูตรแม่ให้มาไสตล์วินเทจที่เมืองกาญจน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 14 ชุมชนดอนรัก ซอยดอนรัก ตำบลบ้านเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ของนาย กิจจา ประทีป เจ้าของร้าน ” ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อเปื่อย หมูเปื่อย หมูบ่ะช่อ สูตรโบราณ วันวานกาแฟโบราณ สาขา2 ” อายุ 48 ปี หนุ่มใหญ่วงการไฟแนนท์บริษัทเอกชน ทำงานมากว่า 26ปี พื้นเพเป็นคนบ้านท่ามะเดื่อ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ผู้มีความใฝ่ฝันกับการเปิดร้านก๋วยเตี๋ยว หลังจากเลิกทำงานประจำ ซึ่งด้วยบรรยากาศทั่วไปภายในร้าน 2 ห้องไม่กว้างมาก โล่งโปร่ง สบาย แนวย้อนอดีตถึงปัจจุบันี่มีของสะสมต่างๆเรียงรายมากมาย ทั้งของกินของใช้เครื่องอุปโภคและบริโภคหลากหลาย ที่เห็นแล้วตีมูลค่าไม่ได้ บวกกับความเป็นส่วนตัวของเจ้าของร้านที่มีความใฝ่ฝันชอบเก็บสะสมของเก่าต่างๆ เพื่อถ่ายทอดแรงบันดาลใจของตน และสร้างความประทับใจ ให้กับผู้ที่มามีโอกาสได้พบเห็นกับพื้นที่ในนี้

นาย กิจจา เปิดเผยว่า โดยส่วนตัวเป็นคนชอบของเก่าอยู่แล้ว มีความคิดมีความใฝ่ฝันว่า เมื่อเลิกจากการทำงาน อยากทำร้านก๋วยเตี๋ยวอยู่แล้ว ซึ่งมีสูตรที่เป็นเคล็ดลับความอร่อยสืบทอดมาจากคุณแม่โดยตรง ซึ่งตนเองทำงานเป็นเซลล์ ด้วยใจที่ชอบของเก่าเมื่อเจอก็เก็บมาเรื่อยๆทีละชิ้นสองชิ้นแล้วแต่สถานที่ หรือจุดต่างๆที่ไปเจอมา บางทีก็ตามบ้านลูกค้าที่ไปพบเจอตามหน้างานแต่ละครั้ง ซึ่งเก็บมามากกว่า 20 ปี ซึ่งจริงๆแล้วที่บ้านมีอาชีพทำไร่ และแม่เปิดร้านก๋วยเตี๋ยว อยู่ที่บ้านท่ามะเดื่อ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี และตนเองก็เป็นคนไม่ชอบทำไร่ แม่จริงให้มาช่วยขายก๋วยเตี๋ยว ก็เป็นการซึมซับมาเรื่อยๆ คือเริ่มจากการเรียนรู้จากแม่บอกว่าถ้าอยากกินอะไรก็ลองทำกินดูตั้งแต่สมัยเด็กๆ ซึ่งก็เลยได้วิชาติดตัวมา และส่วนตัวก็ยังชอบจัดบ้านจัดร้าน โดยเมื่อมาถึงจุดที่ตัวเองใฝ่ฝันไว้กับการอยากเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเป็นของตนเอง ก็ได้ทำตามความใฝ่ฝันกับร้านนี้ ” ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อเปื่อย หมูเปื่อย หมูบ่ะช่อ สูตรโบราณ วันวานกาแฟโบราณ สาขา2 ” ซึ่งมีกระแสตอบรับทางลูกค้าดีมีมาเรื่อยๆ และการตกแต่งภายในร้านก็เป็นไอเดียของตนเอง

การที่นำโต๊ะนักเรียนมาใช้ในร้านก็เพื่อให้ลูกค้าทำให้การย้อนกลับคิดถึงสมัยวันวาน ซึ่งโดยส่วนใหญ่ก็ต้องเคยผ่านจุดนี้มาก่อนกับโต๊ะนักเรียนที่เป็นไอเดียของตนเอง ซึ่งความรู้สึกอีกด้านของตนเองเพียงแค่เดินเข้ามาชม ไม่จำเป็นต้องสั่งของกินก็ได้แค่นี้ตนเองก็มีความสุข ซึ่งถ้าลูกค้าหรือว่านักชมของเก่าทั้งหลายเข้ามาเพียงแค่เอ่ยว่า “โต๊ะนักเรียนฉันก็เคยนั่ง…แก้วโค้กฉันก็เคยใช้…ป้ายต่างๆฉันก็เคยเห็น ” แค่นี้โดยส่วนตัวแล้วตนเองก็มีความสุขเป็นอย่างยิ่ง ของโดยรวมทั้งหมดภายในร้านแล้วตนเองก็จะชอบตู้เย็นน้ำมันก๊าดเป็นหลัก เพราะอุปกรณ์ชิ้นนี้ต้องอยู่ในที่กันดารจริงๆ เพราะว่าไม่ได้ใช้ไฟฟ้า และที่สำคัญต้องมีสตางค์ซึ่งของชิ้นนี้ก็มีราคาแพงมากในยุคนั้น โดยตนเองได้มาจากอำเภอสังขละบุรี ซื้อต่อมาอีกทีซึ่งตอนที่ซื้อมานั้นก็ซื้อมาไม่แพงมาก โดยต้องใช้คนยกถึง 7 คน ซึ่งตู้เย็นน้ำมันก๊าด ตู้นี้อายุกว่า 50 ปี

ซึ่งคุณลูกค้าหรือเพื่อนนักสะสมของเก่า ตลอดจนผู้ที่อยากจะมาชมเดินทางมาที่ร้านไม่ยาก ร้านอยู่ในซอยดอนรักอำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี หรือผู้ที่ชอบโดยสารรถไฟก็มาไม่ยากเพียงแค่ นั่งมาลงที่สถานีรถไฟกาญจนบุรี เดินตรงออกมาสู่ถนนแสงชูโตแล้วข้ามมาฝั่งตรงข้ามเข้าซอยดอนรัก มาเพียง 200 เมตรอยู่ซ้ายมือ โดยสังเกตุง่ายๆ ร้านจะเป็นร้านเล็กๆมีรถจักรยานเก่าอยู่บนหลังคา ซึ่งที่นี่เป็นสาขา 2 ส่วนสาขา 1 อยู่ที่อำเภอสังขละบุรี ที่นั่นก็จะเป็นแนวกาแฟโบราณเป็นหลักและมีการตกแต่งร้านที่หลากหลายพอๆกับร้านที่สาขา 2 นี้เอง ร้านเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-19.00น.โทรศัพท์สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 081 995 4589 คุณกิจจา หรือ 087 152 2103

โดยเมนูแนะนำของทางร้านก็จะมี ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเปื่อย หมูเปื่อย หมูบะช่อเป็นสูตรโบราณ โดยเป็นสูตรของแม่ ตั้งแต่สมัยที่แม่ทำร้านก๋วยเตี๋ยว โดยมีเคล็ดลับวิธีการทำ เนื้อหมูจะหอมกว่าหมูสับธรรมดาซึ่งจะมีรสชาติอยู่ในตัวเอง ซึ่งเราทำแล้วไม่ต้องชิมไม่ต้องปรุง ทานได้เลย ทางร้านยังมี ” กาแฟโบราณ ” ที่เป็นสูตรเก่าแก่ของทางร้านเช่นกัน และเครื่องดื่มอีกมากมายไว้คอยให้บริการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน