X

เทศบาลเมืองกาญจนบุรี จัดพิธีเปิดศูนย์ฝึกอบรมแกนนำผู้ปฏิบัติงานกองทุนแม่ของแผ่นดิน

ที่ศาลาชุมชนโรงหีบอ้อย เทศบาลเมืองกาญจนบุรี มีการจัดพิธีเปิดศูนย์ฝึกอบรมแกนนำผู้ปฏิบัติงานกองทุนแม่ของแผ่นดินชุมชนโรงหีบอ้อย โดยในช่วงแรกเป็นการทอดผ้าป่าการกุศลสมทบกองทุนแม่ของแผ่นดิน โดยมี พระกิตติสุวัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเทวสังฆาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ จากนั้นจึงเข้าสู่พิธีเปิดศูนย์ฝึกอบรมแกนนำผู้ปฏิบัติงานกองทุนแม่ของแผ่นดินชุมชนโรงหีบอ้อยอย่างเป็นทางการ โดย นายอนันต์ นาคนิยม ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดกรวยถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 พร้อมทั้งกล่าวเปิดศูนย์ฝึกอบรมแกนนำผู้ปฏิบัติงานกองทุนแม่ของแผ่นดินชุมชนโรงหีบอ้อย

โดยมี นางรัชนี ภังคานนท์ ผู้แทนชุมชน กล่าวผลการดำเนินงานกองทุนแม่ของแผนดิน และนางเบญจวรรณ เปรมประยูร นายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วย ผู้อำนวยการ ป.ป.ส.ภาค 7 ผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และพี่น้องประชาชนร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้  เนื่องจากทางเทศบาล มีชุมชนที่อยู่ในความดูแลและรับผิดชอบ จำนวนทั้งสิ้น 27 ชุมชน ชุมชนโรงหีบอ้อยซึ่งเป็นชุมชนที่ยังมีปัญหายาเสพติด

ซึ่งเทศบาลได้นำกระบวนการชุมชนเข้มแข็งแก้ไขปัญหายาเสพติด ในเชิงสันติวิธี 9 ขั้นตอน มาเป็นแนวทางดำเนินงาน ทำให้ปัญหายาเสพติดลดลงตามลำดับ จนกระทั่งสามารถควบคุมสถานการณ์ของยาเสพติดได้ในระดับหนึ่งนอกจากนี้ยังให้การสนับสนุน ส่งเสริมความเข้มแข็งให้กับชุมชนที่อยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาล ไปพร้อมกันด้วย และได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นลำดับแรกของการพัฒนาพื้นที่ในความรับผิดชอบของเทศบาล

สำหรับการสนับสนุนด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้กับชุมชน ได้ดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ได้แก่การจัดกิจกรรมการพัฒนาศักยภาพ กิจกรรมเอาชนะยาเสพติด และอีกหลายๆ กิจกรรม รวมถึงการสนับสนุนงบประมาณให้กับชุมชนและเยาวชนที่เป็นอนาคตของชาติ เช่น ชุมชนโรงหีบอ้อย เป็นอีกความภาคภูมิใจของเทศบาลที่สามารถพัฒนาเอาชนะยาเสพติดในระดับชุมชนที่เห็นผลสัมฤทธิ์ ซึ่งมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีการพัฒนาต่อยอดในหลายกิจกรรม ทั้งด้านเยาวชนและพัฒนาศูนย์เรียนรู้ไปสู่การสร้างตัวตนที่มีความพร้อมส่งต่อความรู้ ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ไม่เป็นเพียงเฉพาะศูนย์ฝึกอบรมฯ ของชุมชนโรงหีบอ้อย แต่ยังเป็นพื้นที่ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของชุมชนในเขตเทศบาลด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน