X

คณะกรรมการตัดสินการประกวดโครงการ TO BE NUMBER ONE ระดับประเทศลงพื้นที่ติดตามและเก็บคะแนนที่จังหวัดกาญจนบุรี

ที่ ห้องประชุมหลวงปู่หลิว สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี นายณรงค์ รักร้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นพ.พนัส โสภณพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี และคณะข้าราชการ เจ้าหน้าที่ นักเรียน ให้การต้อนรับ นางกฤษณา จันทร์ตรี ผู้เชี่ยวชาญกรมสุขภาพจิต และคณะกรรมการติดตามผลการดำเนินงานโครงการ TO BE NUMBER ONE

จังหวัดกาญจนบุรีได้เข้าร่วมประกวดกิจกรรมโครงการ TO BE NUMBER ONE และได้รับการคัดเลือกผ่านเข้าสู่การประกวดระดับประเทศ ประจำปี 2561 ใน 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทจังหวัด TO BE NUMBER ONE และประเภทชมรม TO BE NUMBER ONE ในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดกาญจนบุรี คณะกรรมการติดตามผลการดำเนินงานโครงการ TO BE NUMBER ONE จึงได้ลงพื้นที่เพื่อเก็บคะแนนการประกวด โดยได้ให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ในการนำไปพัฒนาการดำเนินงานโครงการ TO BE NUMBER ONE ให้มีความต่อเนื่องและยั่งยืนตลอดไป

สำหรับการดำเนินงานโครงการ TO BE NUMBER ONE ของจังหวัดกาญจนบุรี ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2546 จนถึงปัจจุบัน มีองค์กรภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนร่วมสนับสนุนและดำเนินการตามยุทธศาสตร์หลักของโครงการ มีวิสัยทัศน์ โครงการ TO BE NUMBER ONE จังหวัดกาญจนบุรี ยกระดับเยาวชนกาญจน์ สานสัมพันธ์สู่อาเซียน ปรับเปลี่ยนแนวคิด พิชิตยาเสพติด ส่งผลให้เด็กและเยาวชนในจังหวัดกาญจนบุรี เป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติด ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ มีภาคีเครือข่ายที่เข้มแข็ง และมีผลการดำเนินงานสอดคล้องกับยุทธศาสตร์โครงการจนประสบผลสำเร็จ

ในปัจจุบันมีสมาชิก TO BE NUMBER ONE จำนวน 541,493 คน มีสมาชิกในช่วงอายุ 10-24 ปี และกลุ่มอื่นๆทั้งในชุมชน สถานศึกษาและสถานประกอบการ มีชมรม TO BE NUMBER ONE ในสถานศึกษา 31 ชมรม ในชุมชน 98 ชมรม ในสถานประกอบการ 3 ชมรม ในเรือนจำ 2 ชมรม และในสถานพินิจและคุ้มครองเด็ก 1 ชมรม และมีศูนย์เพื่อนใจ TO BE NUMBER ONE FRIEND CORNER จำนวน 19 แห่ง มีกิจกรรมพัฒนาแกนนำเยาวชน การให้คำปรึกษาเพื่อนช่วยเพื่อน

ภาวะผู้นำ พัฒนา EQ ซึ่งมีเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นประจำทุกปี กิจกรรมโครงการใครติดยายกมือขึ้น และค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมทุกอำเภอ มีการบำบัดแบบ Matrix Program ครบกำหนดมีการติดตามเยี่ยมบ้าน 7 ครั้งใน 1 ปี ซึ่งผลสำเร็จของโครงการพบว่าสามารถเลิกยาได้และไม่กลับไปเสพซ้ำอีก มีอาชีพที่มั่นคง นับเป็นความสำเร็จที่คืนคนดีสู่สังคมได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน