X

สิงห์บุรี – เสียชีวิต 1 ราย บ้านเรือนเสียหาย 34 คูหา ไฟไหม้ ‘ตลาดอินทร์บุรี’ อายุกว่า 100 ปี

ไฟไหม้ชุมชนตลาดอินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี บ้านเรือนเสียหาย 34 หลัง ประชาชนเดือดร้อน 64 คน เสียชีวิต 1 คน เป็นชายบ้านต้นเพลิง ถูกไฟเผาไหม้จนแทบไม่เหลือซาก

ความคืบหน้า กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ ในตลาดเทศบาลตำบลอินทร์บุรี อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งเป็นอาคารไม้ห้องแถวเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี หรือ ตลาดเก่าอำเภออินทร์บุรี เมื่อเวลาประมาณ 19.20 น. ของวันที่ 19 สิงหาคม 2566

เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิง ทั้งในจังหวัดสิงห์บุรีและจังหวัดชัยนาท จำนวนมาก มาดับไฟ แต่เนื่องจากพื้นที่เกิดเหตุ อยู่ชั้นในของตลาด ทำให้รถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปถึงพื้นที่ได้โดยตรง ต้องใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบควบคุมเพลิงไว้ได้

ตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงวันนี้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังตรึงกำลังเฝ้าตลอดเวลา เนื่องจากบางจุดยังมีไฟที่ยังดับไม่สนิทได้คุติดขึ้นมาอีก ต้องระดมฉีดน้ำจนถึงเวลาประมาณ 12.00 น. ของวันนี้ (20 สิงหาคม 2566)

ล่าสุด จากการสำรวจ พบอาคารได้รับความเสียหาย 34 คูหา 21 ครัวเรือน ประชาชนได้รับผลกระทบ 64 คน เสียชีวิต 1 ราย คือ นายวีระกิจ พัฒนวิรัตน์ อายุ 77 ปี ถูกไฟเผาไหม้จนแทบไม่เหลือซาก อยู่ในบ้านต้นเพลิง

ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ที่เทศบาลอินทร์บุรี
สำหรับการช่วยเหลือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสิงห์บุรี กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน สาธารณสุข เทศบาลอินทร์บุรี และอำเภออินทร์บุรี ร่วมกันจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยใช้อาคารโดมของเทศบาลอินทร์บุรี ที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร เป็นศูนย์ช่วยเหลือและรับเรื่องทุกข์ ตามคำสั่งการของ นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งตั้งแต่เช้า มีกลุ่มองค์กรต่าง ๆ นำอาหารไปประกอบเลี้ยงผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่กันทั้งวัน ขณะที่ประชาชนก็นำสิ่งของมาบริจาคให้อย่างต่อเนื่องเช่นกัน

เวลาประมาณ 12.00 น. นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัย พร้อมมอบเงินให้ครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบครอบครัวละ 5,000 บาท

จากนั้น เวลาประมาณ 13.00 น. นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เดินทางไปกำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ในศูนย์ช่วยเหลือและรับแจ้งเรื่องร้องทุกข์ด้วย

ทั้งนี้ ต้นเพลิงเกิดจากร้านขายของเก่า ที่มีการจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง เช่น สี ทินเนอร์ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

สำหรับสาเหตุและความเสียหายนั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งตรวจสอ เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน