X

ตร.แม่สาย ยึดยาบ้าและไอซ์ ซุกใกล้บ่อขยะ

เชียงราย-ตร.แม่สาย สกัดจับยาบ้า 3 แสนเม็ด ไอซ์ 30 ก.ก.จากขบวนการที่ลักลอบนำมาทิ้งไว้ใกล้บ่อขยะ ต.ห้วยไคร้ รอการขนไปพื้นที่ชั้นใน อาศัยช่วงฝนตก และวันหยุด

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 13 ส.ค. พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย,พ.ต.ท.ประเสริฐ รู้ทำนอง รอง ผกก.(สอบสวน) หน.งานสอบสวน สภ.แม่สาย พ.ต.ท.อนุพันธ์ กันถารัตน์ รอง ผกก.สืบสวน สภ.แม่สาย พ.ต.ท.พีรพจน์ ธุรกิจ สว.สส.สภ.แม่สาย พ.ต.ต.พัสกร สารคำ สวป.สภ.แม่สาย และ ชุดสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่แนวชายแดนและเข้าสู่พื้นที่ตอนใน และ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย จว.เชียงราย เจ้าหน้าที่ บก.ควบคุม ปส.พื้นที่ 4 อำเภอ เจ้าหน้าที่ ศป.พมพ.บ้านห้วยส้าน ร่วมกันตรวจยึด ยาบ้าประมาณ 300,000 เม็ด, ไอซ์ 30 กิโลกรัมโดย ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้สืบสวนหาข่าวเกี่ยวกับกลุ่มผู้ขนลำเลียงยาเสพติดเข้าไปในพื้นที่ตอนใน โดยได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูลจากการสืบสวนขยายผลการจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ที่จับกุมก่อนหน้านี้ ซึ่งพบว่าที่ผ่านมากลุ่มผู้ขนลำเลียงยาเสพติดมักจะทำการขนลำเลียงกันในช่วงวันหยุด วันศุกร์, เสาร์และอาทิตย์ โดยเฉพาะช่วงที่มีฝนตก และต่อมาได้รับแจ้งจากสายลับ (ไม่ประสงค์ออกนาม) ว่าบริเวณพื้นที่ ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จว.เชียงราย จะมีกลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติดมารับยาเสพติดเพื่อส่งต่อไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ โดยผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้เพิ่มความเข้มในการสนธิกำลังบูรณาการกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสกัดกั้นฯ ภาค 5, เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย จว.เชียงราย, เจ้าหน้าที่ บก.ควบคุม ปส.พื้นที่ 4 อำเภอ และเจ้าหน้าที่ ศป.พมพ.บ้านห้วยส้าน ออกตรวจและสืบสวนหาข่าวในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว โดยให้เน้นช่วงหัวค่ำ ของวันหยุด ที่มีฝนตก จึงได้วางกำลังซุ่มอำพรางบริเวณบ่อขยะของเทศบาลตำบลห้วยไคร้ และบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ บ้านห้วยไคร้ หมู่ 11 ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จว.เชียงราย ตามที่ได้รับแจ้งจากสายลับที่แจ้งข้อมูลไว้ให้ทราบก่อนหน้านี้
ต่อมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึดได้เฝ้าอำพรางใกล้กับบ่อขยะของเทศบาลตำบลห้วยไคร้ พบเห็นแสงไฟจากรถยนต์ ลักษณะคล้ายรถยนต์กระบะ ไม่ทราบสีและยี่ห้อ ขับขี่ผ่านถนนมุ่งหน้าขึ้นเขาบนชุมชนรักษ์ดอยตุง (บ้านเก้าหลัง) บ้านห้วยไคร้เหนือ หมู่ที่ 11 ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จว.เชียงราย กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึดอีกส่วนหนึ่งจึงได้ติดตามไป และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึดอีกส่วนหนึ่งได้กระจายกำลังดักซุ่มรอตามเส้นทางที่คาดว่ารถยนต์คันดังกล่าวจะต้องขับขี่ผ่านไป ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดตามรถยนต์คันดังกล่าวไปสังเกตเห็นไฟท้ายรถของรถยนต์คันดังกล่าวหยุดรถบริเวณสามแยกทางลงไปในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เร่งความเร็วรถเพื่อจะทำการตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว รถยนต์คันดังกล่าวได้ขับขี่รถลงไปในหมู่บ้านอย่างรวดเร็ว จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึดอีกส่วนหนึ่งที่ซุ่มอำพรางรอยู่ตามถนนโดยรอบทราบ ผลปรากฏว่าไม่พบรถยนต์คันดังกล่าว จึงร่วมกันเข้าตรวจสอบพื้นที่จุดที่รถยนต์คันดังกล่าวหยุดรถ พบกระสอบฟางคละสีจำนวน 4 กระสอบวางทิ้งไว้ในป่าละเมาะข้างทางด้านทิศตะวันตกจุดดังกล่าว จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและร่วมกันทำการตรวจสอบพบของกลางลำดับที่ 1 – 2 พบด้านในมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามี ) บรรจุอยู่ และตรวจสอบของกลางลำดับที่ 3 – 4 พบด้านในมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามี )บรรจุอยู่จึงได้ร่วมกันทำการตรวจยึด นำมายังที่ทำการพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย จัดทำบันทึกตรวจยึดและตรวจนับของกลางอย่างละเอียด และ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881