X

ผู้สมัครนายก อบต.เวียงห้าว อ.พาน ร้องแจ้งความ !!!

เชียงราย – ผู้สมัครนายก อบต.เวียงห้าว อ.พาน แจ้งความดำเนินคดี หลังถูกร้องเรียนให้พ้นจากรองนายกฯ เหตุภรรยารับจ้างทำเทียนพรรษาเมื่อปี 62

วันที่ 1 พ.ย.64 13.00 น. นายจ๋อมแปง ตาสาย ผู้สมัครนายกอบต.เวียงห้าว หมายเลข 2 เขตตำบลเวียงห้าว อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย และนางคำแดง ตาสาย ภรรยานายจ๋อมแปง พร้อมทีมผู้สมัครนายก อบต.เบอร์ 2 เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ ร.ต.อ.อร่าม คมบาง ร้อยเวร สภ.พาน เนื่องจากมีผู้กล่าวหาว่า เมื่อปี 2562 ขณะที่นายจ๋อมแปง ตาสาย ดำรงตำแหน่งรองนายกอบต.เวียงห้าว ได้ให้ภรรยาของตนไปทำสัญญาจ้างเหมาตกแต่งต้นเทียนและขบวนรถแห่เทียนพรรษา ประจำปี 2562 ขององค์การบริหารส่วนตำบลเวียงห้าว เป็นเงิน 11,000 บาท โดยอาจมีพฤติกรรมที่น่าจะเข้าข่ายเข้าไปมีส่วนได้เสียโดยทางตรงหรือทางอ้อมในสัญญาที่ทำขึ้นกับ อบต.เวียงห้าว ซึ่งผู้ร้องเรียนได้ขอให้นายอำเภอพานวินิจฉัยการพ้นตำแหน่งรองนายกอบต.เวียงห้าว ทำให้จะมีผลต่อการขาดคุณสมบัติของผู้สมัครนายก อบต. ซึ่งนายจ๋อมแปง ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกอบต.อยู่ในขณะนี้

ทั้งนี้นางคำแดง ตาสาย ภรรยานายจ๋อมแปง ตาสาย ได้ปฏิเสธว่าไม่ได้รับจ้างและไม่ได้เป็นคู่สัญญากับ อบต.เวียงห้าว และอีกทั้งไม่ได้ประกอบอาชีพรับจ้างจัดดอกไม้หรือตกแต่งดอกไม้แต่อย่างใด และยืนยันว่า ลายมือชื่อในเอกสารเบิกจ่ายการเงินของ อบต.เวียงห้าว ไม่ใช่ลายมือของตน และไม่เคยได้รับเงินหรือเช็คจำนวน 11,000 บาท ในการจัดซื้อจัดจ้างตามโครงการดังกล่าว จึงมาแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายกับ อบต.เวียงห้าว กรณีปลอมแปลงลายมือชื่อประกอบหลักฐานการจัดซื้อจัดจ้างโครงการตกแต่งต้นเทียนและขบวนแห่เทียนพรรษาจากกรณีที่ถูกกล่าวหา

ข่าวโดย : นราธิป เนตรคำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881