X

แรงงานเมียนมาทะลักไม่หยุด…

เชียงราย-แรงงานเมียนมาทะลักไม่หยุด จนท.รวบอีก 12 คน

เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 12 พ.ย.64 ขณะที่ พ.ต.ท .พีรพจน์ ธุระกิจ สว.สส.สภ.แม่สาย พร้อมชุดสืบสวน ร.ต.อ.สุรชาติ ปัญญางาม รอง สวป.สภ.แม่สาย นำกำลังออกตรวจกวาดล้างอาชยกรรม ตามคำสั่ง พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 11-17 พ.ย.64 ไปถึงลานกีฬาท้ายหมู่บ้านปิยะพร หมู่ 13 ต.แม่สาย พบแรงงานเมียนมา 12 คน จับกลุ่มกันผิดสังเกตุ จึงขอทำการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ทั้งหมดให้การสารภาพลักลอบข้ามแม่น้ำสาย โดยมีรถ จยย.คอยรับจากชายแดนแม่สาย มารอต่อรถไปทำงานกรุงเทพฯ จึงตั้งข้อหา “เป็นบุคคลซึ่งเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไม่เดินทางเข้ามาตามช่องทาง ด่านตรวจคนเข้าเมือง เขตท่าสถานี หรือท้องที่และตามกำหนดเวลา ตามที่รัฐมนตรีได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา” ก่อนควบคุมส่ง พงส.สภ.แม่สายดำเนินคดี..

คืนเดียวกัน ทหาร ร้อย.ม.3 บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.3 ออกตรวจบริเวณจุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 ต.แม่สาย พบ นายมิตร เป็งศิริ อายุ 53 ปี ด.ช.พงศ์ภรณ์ ศรีสรวง อายุ 12 ปี ด.ญ.ธนพร ศรีสรวง อายุ 7 ปี ลักลอบข้ามลำน้ำสายมาขึ้นฝั่งไทย สอบถามทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ข้ามไปฝั่งเมียนมา ตั้งแต่ ส.ค. 64 และจะกลับบ้านที่ จ.เชียงใหม่ จึงได้ว่าจ้างผู้นำพาชาวเมียนมาคนละ 10,000 บาท มาส่งบริเวณสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 จากนั้นลอยห่วงยางข้ามลำน้ำสายมาขึ้นฝั่งแม่สาย เจ้าหน้าที่จึงควบคุมส่ง พงส.สภ.แม่สาย ดำเนินคดี

รายที่ 3 ทหารพรานที่ 31 ฉก.ม.3 กกล.ผาเมือง เข้าตรวจสอบบ้านไม่มีเลขที่ บ.พญาเลาอู หมู่ 23 ต.ตับเต่า อ.เทิง พบนายหวังเก๊า แซ่ว่าง ชาวลาวอยู่บ้านเชียงตอง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว ให้การรับสารภาพว่าลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผ่านช่องทางผิดกฎหมาย และได้มาพักบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ จึงควบคุมตัวส่ง สภ.เทิง ดำเนินคดี.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881