X

ชสวเชียงรายพร้อมใจต้อนรับนักท่องเที่ยว 1 ธันวาคม ภายใต้แนวคิด “Blooming Chiangrai” หรือ “บานสะพรั่ง เชียงราย”

จังหวัดเชียงราย-พร้อมใจต้อนรับนักท่องเที่ยว 1 ธันวาคม 64 ภายใต้แนวคิด “Blooming Chiangrai” หรือ “บานสะพรั่ง เชียงราย” จากเที่ยวบินจาก กทม. – เชียงราย 5 เทียวบิน

เมื่อวันที่ (1 ธันวาคม 64) ที่ภายในท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย นายวุฒิชัย เสาวโกมุท รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายวิสูตร บัวชุม ผอ.สำนักงานการท่องเที่ยว ททท. สำนักงานเชียงราย พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจน ภาคเอกชน หน่วยงานต่างๆ ร่วมให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางโดยสายการบินต่างๆ จำนวน 5 เที่ยวบิน ในการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยว วันที่ 1 ธันวาคม 64 ภายใต้แนวคิด “Blooming Chiangrai” หรือ “บานสะพรั่ง เชียงราย” เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ให้จังหวัดเชียงราย เป็นเมืองน่าท่องเที่ยวและเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงราย หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ที่มีแนวโน้มดีขึ้นเป็นลำดับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท. สำนักงานเชียงราย จึงได้ร่วมกับ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย สายการบินภายในประเทศ หอการค้าจังหวัดเชียงราย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดเชียงราย สมาคมโรงแรมจังหวัดเชียงราย และหน่วยงานภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย กำหนดจัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวนี้ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความพร้อมของจังหวัดเชียงราย ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวและเพื่อเป็นการสร้างความประทับใจ สร้างภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

นายวุฒิชัย เสาวโกมุท รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า จังหวัดเชียงราย มีความพร้อมสำหรับการต้อนนักท่องเที่ยว โดยได้ร้อยดวงใจทุกภาคส่วนเป็นหนึ่งเดียวมาให้การต้อนรับเที่ยวที่บินจาก กรุงเทพ เชียงราย ซึ่งเป็นสายการบินที่สำคัญลงมาสู่จังหวัดเชียงรายในการเปิดประเทศตามนโยบายของ ศบค.กลาง และตามมาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย หรือมาตรฐานทั่วไป จังหวัดเชียงรายได้มีการฉีดวัคซีนเกิน 70% แล้ว เพื่อให้พี่น้องประชาชนทั้งชาวไทยและต่างประเทศเข้ามาเที่ยวยังจังหวัดเชียงราย ซึ่งที่ผ่านมาสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงรายนั้นเงียบเหงามากเนื่องจากสถานการการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ทำให้ทั่วโลกจะต้องเฝ้าระวังกันอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ฉะนั้นจังหวัดเชียงรายจึงได้ร่วมกับทุกภาคส่วนพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเที่ยวโดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ คือ อุทยานถ้ำลวงขุนน้ำนางนอน ผาฮี้ และดอยทุกดอย อีกทั้งยังเป็นแนวเขตติดต่อระหว่างประเทศอีก 2 ประเทศ คือ เมียนมาร์ และ สปป.ลาว และสถานที่ท่องเที่ยวที่มนุษย์สร้าง คือ อาจารย์เฉลิมชัย ษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ กับผลงานวัดร่องขุ่น ที่นักท่องเที่ยวต่างรู้จักกันดี

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881