X

ความคืบหน้าคดีดัง คนร้ายลอบสังหารนายสังวุฒิประธานกู้ภัยปิยะมิตรแม่สาย

เชียงราย-ความคืบหน้าคดีดัง คนร้ายลอบสังหารประธานกู้ภัย ตร.พิสูจน์หลังฐานส่งชุด 2 ลงพื้นที่เก็บหลักฐานเพิ่ม พร้อมชุดสืบขยายการค้นหาหลักฐานเป็นวงกว้าง

วันที่ 15 ธ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ความคืบหน้า เหตุคนร้ายแอบซุ่มยิงนายสังวุฒิ คำมงคล ประธานกู้ภัยปิยะมิตรแม่สาย ที่จัดพิธีงานศพ ศาลาอเนกประสงค์หมู่บ้านสันถนน ต.ศรีเมืองชุม อ.แม่สาย จ.เชียงราย บริเวณในงาน ซึ่งภายในงาน มีบรรดาญาติพี่น้อง และเพื่อนสนิทนายสังวุฒิ มาร่วมด้วยความเศร้าอาลัยต่อการจากไปของนายสังวุฒิในครั้งนี้ ซึ่งเป็นประธานกู้ภัยปิยะมิตรแม่สาย และอดีต อส.แม่สาย เคยช่วยเหลือผู้คนมาเป็นจำนวนมาก ในงานกู้ภัย และกิจกรรมสังคมผู้สื่อข่าวได้เข้าพูดคุยกับนางแสงหล้า คำมงคล (ภรรยาผู้ตาย) เล่าว่าซึ่งก่อนหน้าปี 61 ที่นายสังวุฒิ เคยถูกรอบยิงมาแล้วหนึ่งครั้ง ได้สอบถามนายสังวุฒิ ว่าเกิดอะไรขึ้นถึงได้มาถูกรอบยิง แต่นายสังวุฒิไม่ได้พูดอะไร ทำให้ไม่มีใครทราบ ที่มาที่ไปถึงการถูกลอบสังหาร ในครั้งนั้นและรวมถึงครั้งนี้ด้วย และในวันที่นายสังวุฒิ ถูกยิง บริเวณภายในบ้านก็ไม่ได้มีเสียงคนเข้าออก หากมีคนเข้าออก สุนัขที่บ้านจะส่งเสียงเห่า แต่วันนั้นเงียบมา จนกระทั้งได้ยินเสียงปืนดังขึ้นมา 1 นัด พบนายสังวุฒิฟุบนอนตายข้างโต๊ะกินข้าว ยังมีข้าวคาในปาก

หลังจากที่นายสังวุฒิตาย ทุกวันนี้นางแสงหล้า คำมงคล (ภรรยาผู้ตาย) ยังผวากลัวกับเหตุการณ์ที่เกิด ตนเองไม่รู้มันเกิดอะไรขึ้น กลัวจะมีคนมาทำร้ายตนเองและลูก ทุกวันอยู่อย่างหวาดกลัว และในวันเดียวกันทาง ตร.พิสูจน์หลังฐานลำปาง เป็นที่ 2 ลงพื้นที่เข้าเก็บหลักฐานอีกครั้ง และยังมี ตร.ชุดสืบสวน เดินหาหลักฐานบริเวณบ้านโดยรอบ ซึ่งหลังบ้านเป็นนาข้าวกว้าง เจ้าหน้าที่ยังขยายการค้นหาหลักฐานเป็นวงกว้างออกไป ซึ่งคดีนี้เป็นคดี ที่ประชาชน อ.แม่สายให้ความสนใจเป็นอย่างมาก จากที่ผ่านมานายสังวุฒิเอง ไม่เคยไปมีปัญหากลับใครมาก่อน จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง และเพื่อนทีมงานกูภัยก็ไม่พบว่านายสังวุฒิ ไปก่อคดีอะไรมา ถึงเป็นเหตุให้เกิดการฆ่ากัน ถึงเอาชีวิต ทั้งนี้เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างกำลังเร่งติดตามหาตัวคนร้าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881