X

วิเคราะห์ปมลอบสังหาร นายสังวุฒิ ปธ.กู้ภัยปิยะมิตรแม่สาย ซุ่มยิงถึง 2 ครั้งระยะห่างกัน 4 ปี ถึงรอคอยสังหารรอบที่ 2 ได้

เชียงราย-วิเคราะห์ปมสังหารนายสังวุฒิ ประธานกู้ภัยปิยะมิตร เป็นคนดี ช่วยเหลือสังคม มาโดยตลอด ไม่เคยไปขัดแย้งกับใคร เป็นอะไรถึงถูกลอบสังหาร ถึง 2 ครั้ง ระยะเวลาห่างกันถึง 4 ปี ยังกลับมาสังหารอีก

วันที่ 13 ธ.ค.2564 นายสังวุฒิ คำมงคล ได้ถูกคนร้ายแอบซุ่มยิงทางหน้าต่าง ขณะนั่งหันหลังให้หน้าต่าง กินข้าวกับภรรยา คนร้ายได้ยิงเข้าที่ต้นคอซ้ายทะลุออก กกหูขวาใบหูขาด ทำให้นายวังวุฒิ เสียชีวิตทันที่ ซึ่งปี 61 ที่ผ่านมาก็เคยถูกลอบยิงมาแล้ว แต่รอดมาได้ ซึ่งตั้งข้อสังเกต และเป็นที่สงสัยของหลายๆคน ว่านายสังวุฒิ เป็นคนดี พูดดี ช่วยเหลือสังคมทุกฝ่าย ไม่มีข้อขัดแย้ง ในการทำงานกู้ภัย กับใครมาก่อน เป็นที่รักของคนแม่สาย และเป็นที่รู้จักของคนแม่สาย แต่ทำไม่ถึงถูกยิง จากการสอบถามไปยังชาวบ้าน ต.ศรีเมืองชุม ทุกคนก็รู้จักนายสังวุฒิกันทั้งหมด ชาวบ้านเล่าว่า ที่ผ่านมานายไม่ได้พบหน้านายสังวุฒิ หากในตำบลมีงาน ก็จะมาร่วมงาน ทำการทักทาย แล้วก็กลับเลย ทำให้คนในพื้นที่ ไม่มีใครรู้ปมถูกลอบยิงทั้ง 2 ครั้ง ยิ่งทำให้ชาวบ้านสงสัยทำไมถึงถูกยิงปี 61 ที่นายสังวุฒิถูกรอบยิงถนนสาย แม่สาย-สามเหลี่ยมทองคำ คนร้ายได้ติดตามจ้องยิงนายสังวุฒิ คาดว่ามีการติดตาม รู้เส้นทางเวลา ที่นายสังวุฒิกลับบ้าน คาดว่ามีการจับตาดูตลอด ถึงบริเวณทางเปลี่ยวถนนสาย แม่สาย-สามเหลี่ยมทองคำ คนร้ายได้ขับรถติดตามกระชั้นชิด ประกบยิงเข้าประตูด้านขวาคนขับ นายสังวุฒิหักรถยนต์หลบเข้าข้างทาง ปืนคู่กายยิงต่อสู้ คนร้ายจึงล่าถอยขับหนีหายไปกลับความมืด ซึ่งเป็นที่ตั้งข้อสังเกตว่า คนร้ายรู้จักเส้นทางหลบหนีในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี และคาดว่าอยู่ในพื้นที่เฝ้าติดตามนายสังวุฒิ จนประจวบเหมาะเวลา จึงได้ซุ่มยิงนายสังวุฒิ ครั้งที่ 1 แต่นายสังวุฒิรอดมาได้

กระทั้งเมื่อวันที่ 13 ธ.ค.เวลา 19.00 น.ได้มีการลอบสังหารนายสังวุฒิ อีกครั้ง แต่ครั้งนี้สามารถเอาชีวิตได้ ซึ่งจากการสังเกตบริเวณบ้านนายสังวุฒิ จะเลี้ยงสุนัขไว้ 1 ตัวหลังบ้าน ซึ่งจะชอบเห่าคนแปลกหน้า บริเวณบ้านไม่มีรั่ว หลังบ้านเป็นทุ่งหน้ากว้าง บริเวณบ้าน มีบ้านสองหลังใกล้กัน มีทางฝ่ากลางบ้านสองหลัง ซึ่งเป็นบ้านพี่น้องกัน ซึ่งจากการสอบถามป้าลานข้างบ้าน เส้นทางผ่านกลางบ้าน ไม่มีคนมาใช้เส้นทางผ่าน อาจจะมีชาวบ้านปิดหน้าปิดตาม ผ่านเข้ามาเป็นบางครั้งแต่ก็มีสุนักเห่า ส่วนทางด้านลูกชายป้าลาน เล่าว่าในวันเดียวกันที่นายสังวุฒิ ถูกยิง ได้พบเห็นมีกับดักตั้งล่อนก อยู่บนต้นกระท้อน ห่างจากหน้าต่างจุดซุ่มยิง 4-5 เมตร ได้สอบถามว่าเป็นของใครแต่ไม่มีใครรู้ พอกับมาดูอีกครั้งก็หายไป กระทั้งนายสังวุฒิ มาถูกซุ่มยิงในเวลาต่อมา

ซึ่งตั้งข้อสังเกต จากชาวบ้านว่า จุดที่ซุ่มยิงเป็นจุดที่อับสายตาคน และมืด ทำไมสุนัขไม่เห่า คนร้ายต้องรู้จุดบริเวณภายในบ้านทุกจุดเป็นอย่างดี มีการเข้ามาสังเกตการณ์หลายครั้ง กระทั้งประจวบเหมาะ ถึงได้ลงมือสังหาร การสังหารครั้งนี้หวังเอาแต่ชีวิตนายสังวุฒิ คนเดียว เพราะภรรยานั่งสังวุฒินั่งกินข้าวด้วยกัน พอภรรยาลุกขึ้นไปล้างมือ คนร้ายที่แอบซุ่มจึงได้ลั่นไกสังหาร ทันที่ คาดว่าคนร้ายต้องเฝ้าจ้องเล่นงานผ่ายมาเป็นแรมปี ครั้งที่-1 จนกระทั้งมาครั้งที่ -2 ผ่านมาเป็นเวลาถึง 4 ปี คนร้ายยังเฝ้ารอบดังสังหารนายสังวุฒิ

ปมประเด็นการลอบสังหารที่แท้จริงต้องรอดู ตร.ทำงานติดตามจับกุมคนร้ายมา ปมเกิดจากอะไร สิ่งมืด หรือขัดแย้ง ถึงได้มีการลอบสังหารถึง 2 ครั้ง ระยะห่างกันถึง 4 ปี ซึ่งคนในบ้านนายสังวุฒิ ก็ไม่ทราบสาเหตุการลอบยิง ที่ผ่านมารวมถึงครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881