X

อลังการเทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม ท่ามกลางสวนพฤกษชาติในสายหมอก

เชียงราย-เริ่มแล้วเทศกาล “แอ่วหนาว แอ่วเหนือ แอ่วเจียงฮาย “ “เชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 18 และดนตรีในสวน ชมความสวยงามของดอกไม้เมืองหนาวนานาพรรณหลากหลายสีสัน ระหว่างวันที่ 24 ธันวาคม 2563 – 9 มกราคม 2565 ณ บริเวณสวนตุงและโคมนครเชียงราย

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 24 ธ.ค. 64 ที่บริเวณสวนตุงและโคมนครเชียงราย อ.เมือง จ.เชียงราย นางรัตนา จงสุทธนามณี ผู้ช่วยรัฐมนตรีสำนักนายกรัฐมนตรี นายวุฒิชัย เสาวโกมุท รอง ผวจ.เชียงราย นายวันชัย จงสุทธนามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย ร่วมกันเปิดงานฤดูกาลท่องเที่ยวหน้าหนาว “งานเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 18 “ ระหว่างวันที่ 24 ธ.ค.64 – 9 ม.ค. 65 ต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมารอเข้าชมอย่างหนาแน่น
นางรัตนา จงสุทธนามณี ผู้ช่วยรัฐมนตรีสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้ริเริ่มการจัดงาน “เชียงรายดอกไม้งาม ตั้งแต่ครั้งที่ 1 เมื่อปี 2547 บริเวณริมแม่น้ำกก ถึงปัจจุบันเป็นครั้งที่ 18 ได้กล่าวว่า “งานเชียงรายดอกไม้งามปีนี้” มีการเนรมิตเรือนจำเก่า รังสรรค์เป็นอุทยานไม้ดอกเมืองหนาว มีประติมากรรมดอกไม้ หลายรูปทรง หลากหลายสายพันธุ์ ที่เป็นไฮไลท์ในอุโมงค์รัก จะพบประติมากรรมดอกไฮเดรนเยียพันธ์ยักษ์หายาก สวนทิวลิป ดอกลิลลี่ ดอกเยอร์บีร่า บีโกเนีย ดอกกุหลาบหิน, ดอกกล้วยไม้, สลับสีสันกันไปมาเป็นรูปแบบต่าง ๆ พร้อมด้วยไฟประดับระยิบระยับสวยงาม ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น สายหมอกลอยละล่อง ดนตรีในสวนบรรเลงเพลงหวานซึ่ง ดังเดินอยู่บนสรวงสวรรค์
นายวันชัย จงสุทธนมณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย กล่าวว่า การจัดงาน”เชียงรายดอกไม้งาม” เพื่อให้เป็นห้องรับแขกขนาดใหญ่ ต้อนรับนักท่องเที่ยวและแขกที่มาเยี่ยมเยือน ได้ประทับใจไม่รู้ลืม และต้องหวนกลับมาใหม่ นอกจากความงามของดอกไม้ มีการแสดงศิลปะวัฒนธรรมของกลุ่มชาติพันธุ์ งานศิลปะภาพวาดของศิล ปินชาวเชียงราย ร่วมกันสันสร้างสิ่งมหัศจรรย์ “เชียงรายแห่งขุนเขา ทะเลหมอก ดอกไม้ “ให้เป็นที่เลื่องลือ..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881