X

(ชมคลิป) ชาวบ้านโอดครวญ.แขวงการทางเชียงรายช่วยเร่งแก้ไขด่วน !!!! เจ็บตายไม่เว้นแต่ละวัน..

เชียงราย-ชาวบ้านเดือนร้อน จากการใช้ถนนพหลโยธิน ตายเจ็บไม่เว้นแต่ละวัน ช่วยเร่งแก้ไขด่วน..

วันที่ 12 ม.ค.2564 จากเหตุการณ์ชาวบ้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย จำนวนมากได้รับความเดือดร้อนจากการใช้ถนนพหลโยธิน และมีการโพสออกกลุ่มข่าวของ อ.แม่สาย ร้องเรียนถึงแขวงการทางเชียงราย ให้ดำเนินการแก้ไขติดตั้งเสาไฟส่องสว่าง การตีเส้นถนน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุบาดเจ็บตายรายวันนั้น ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จากกรณีทราบว่ามีผู้ประสบอุบัติ เจ็บตายไม่ซ้ำกันแต่ละเดือน บริเวณโค้งบ้านจ้อง หรือที่ชาวบ้านเรียกโค้ง 100 ศพ เขต.ตำบลโป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย มีชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง ได้ออกมาโวยผ่านโซเชียล อยากให้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งแก้ไขให้ชาวบ้าน เพราะมีคนเจ็บ คนตายอยู่บ่อยครั้ง
จากการสอบถามนายเพชร อายุ 45 ปี บ.69 ต.โป่งผา อ.แม่สาย ผู้ที่เห็นเหตุการณ์อุบัติเหตุล่าสุดเมื่อคืนที่ 11 ม.ค.เวลา 21.00 น.มีหญิงสาวขับรถมอเตอร์ไซค์ มุ่งหน้าจะเข้าตัว อ.แม่สาย พอมาถึงที่เกิดเหตุไม่มีแสงสว่างส่องทาง อีกทั้งไม่มีการตีเส้นจราจรบอกทาง ทำให้มอเตอร์ไซค์เสียหลักชนเข้ากับหลักกิโลข้างทาง ศีรษะกระแทกกับเสาหลักกิโล ทำให้เสียชีวิตคาที่ และนายเพชรยังเล่าอีกว่า ในช่วงเดือนมกราคม ขึ้นปีใหม่ มีคนเสียชีวิตกับโค้งบ้านจ้อง หรือโค้ง 100 ศพ มาแล้ว 3 ราย ยังไม่นับอุบัติเหตุรายเล็กรายน้อย ที่มีแทบทุกวัน ซึ่งส่วนใหญ่เกิดความมืดไม่มีไฟเกาะกลางถนน อีกทั้งยังไม่มีการตีเส้นแบ่งการจราจร ถนนมืดมาก ทำให้ผู้ใช้เส้นทางสัญจรเกิดอุบัติเหตุ ในห้วงเวลากลางคืนแทบทุกครั้ง
จากกรณีมีอุบัติเหตุโค้งบ้านจ้อง หรือโค้ง 100 ศพ อยู่บ่อยครั้ง ทำให้คนในโลกโซเชียล ออกมาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย ถึงความรับผิดชอบของหน่วยงาน ซึ่งในปัจจุบันมีการซ่อมแซมถนนหมายเลข 1 แม่สาย-เชียงราย ตั้งแต่ปลายปี 2564 ตลอดเส้นทาง จาก อ.เมือง ถึง อ.แม่สาย มีการซ่อมแซมเสร็จแล้วหลายจุด แต่ไม่มีการตีเส้นแบ่งการจราจร และติดป้ายสะท้อนแสงขอบเกาะกลางถนน และไม่มีไฟกริ่งกลางถนน ตลอดถึงทางยูเทินไม่ป้ายสะท้อนแสงให้รู้ ทำให้เกิดอุบัติเหตุชนเกาะกลางทางแยกยูเทินบ่อย หน่วยงานแขวงการทางควรจะออกมาตรวจสอบ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน และการถนนเส้นทางการจราจร เจ้าหน้าที่ควรจะเข้ามาควบคุมดูแลวางแผนการจราจร ให้เกิดความคล่องตัว โดยเฉพาะชั่วโมงเร่งด่วน ทำให้รถติดขัดจำนวนมาก เช่นที่บริเวณห้าแยกพ่อขุน ควรจะมีการปรับเส้นทางให้เดินทางสะดวกมากขึ้น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881