X

ขยายผลจับ “เจ๊ใหญ่เชียงราย”ได้คาบ้านพัก “ตัวการใหญ่สั่งการส่งยาลงใต้”

เชียงราย-ปฏิบัติการสยบไพรี 65/6 “สยบนักค้าแดนใต้ 2 ” สามารถรวบเจ๊เชียงราย ระดับผู้สั่งการรายใหญ่ ส่งยาเสพติดลงภาคใต้

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 13 ก.พ.65 ที่ บก.ภ.เชียงราย พล.ต.อ รอย อิงคไพโรจน์ รอง.ผบ.ตร. ผอ.ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตร. แถลงผลการกวาดล้าง ปฏิบัติการสยบไพรี 65/6 “สยบนักค้าแดนใต้ 2 ” ว่าตามที่ สืบเมื่อวันที่ 23 ก.ย.64 ตำรวจ กก. 3 บก.ปส.4 จับกุมนายสุไหลหมาน หรือหมาน หมันหมัด พร้อมของกลาง ยาบ้า 180,000 เม็ด ที่บริเวณสะพานข้ามคลองป่าบอน ต.วังใหม่ อ.ป่าบอน จ. พัทลุง ควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่ง สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง ดำเนินคดี
วันที่ 9 พ.ย.64 ตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 4 จับกุมนายนายฟักรูดิง มะสาแม พร้อมของกลางยาบ้า 220,000 เม็ด ในพื้นที่ ต.ควนสัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง บก.ปส.4 ดำเนินคดี วันที่ 10 ม.ค.65 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดปฏิบัติปิดล้อมตรวจค้นตามแผนยุทธการสยบไพรี 65/4 จับกุมนายเพาซี อาแวแม พร้อมพวกรวม 3 ราย ตรวจยึดทรัพย์สินมูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท
ต่อมาได้เร่งรัดสืบสวนขยายผลจนกระทั่งสามารถออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดอีก 4 ราย และในวันเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้บุกค้นหมู่บ้านธนภูมิ เลขที่ 384 ม.4 ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นบ้านของ “เจ๊เชียงราย” หรือนางณิรกาญจน์ ด้วงรัตน์ ผู้ต้องหาตามหมายจับ โดย”เจ๊เชียงราย” จะเป็นผู้ติดต่อประสานงานหลัก ระหว่างผู้ผลิตนอกประเทศกับผู้ค้าทั้งภายในและภายนอกประเทศ รวมถึงเป็นผู้จัดหาและสั่งการทีมลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือ เข้าสู่พื้นที่ตอนใน และส่งออกไปยังประเทศที่สาม นับว่าเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดรายสำคัญระดับประเทศ
ซึ่งถือได้ว่าช่วงที่ผ่านมาสามารถจับขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดได้เป็นจำนวนมาก เนื่องจากประเทศเพื่อนบ้านมีความไม่สงบภายใน ชนกลุ่มน้อยจึงได้ผลักดันยาเสพติด เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก เพื่อนำไปซื้ออาวุธ อีกทั้งในห้วงฤดูแล้ง เส้นทางการลำเลียงยาเสพติดตามชายแดน จะสามารถลำเลียงได้สะดวกขึ้น ผลปฏิบัติการสยบไพรี 65/6 “สยบนักค้าแดนใต้ 2” ขยายผลมาถึงภาคเหนือสามารถจับกุมผู้หาตามหมายจับ 4 คน ตรวจยึดทรัพย์สินไว้เพื่อทำการตรวจสอบ มูลค่าประมาณ 42 ล้านบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881