X

เถ้ากระดูกส่งจากญี่ปุ่นกลับไทย ครอบครัวเป็นอาข่าไม่รู้วิธีดำเนินการ “ฐานนะยากจน” วอนหน่วยงานช่วย

เชียงราย-ครอบครัวผู้ตาย ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานประเทศญี่ปุ่น วอนขอหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ ดำเนินการพิธีการขอรับศพ เมื่อศพมาถึงประเทศไทย เนื่องจากครอบครับเป็นชนเผ่าอาข่า ไม่รู้ทิศทางดำเนินการ อีกทั้งฐานะยากจน

วันที่ 19 ก.พ.2565 หลังจากมีกระแสโซเชียลโพสต์ตามหาญาติพี่น้อง หนุ่มเชียงรายไปทำงานที่โรงงานประเทศญี่ปุ่น ไฟไหมโรงงานแพ็คสินค้าพืชการเกษตร ทำให้หนุ่มเชียงรายถูกไฟคลอกเสียชีวิตภายในโรงงาน

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง น.ส.อาซึม เยเบาะ (น้าสาว) ของนายสมรักษ์ เชมือ (ผู้ตาย)อายุ 26 ปี บ.133 ม.13 ต.ดงมะดะ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย น.ส.อาซึม เล่าว่า หลานชายเป็นคนนิสัยดี หาเงินเลี้ยงแม่ และน้องสาวที่พิการทางสมองมาโดยตลอด หลังเรียนจบ ดั้นด้นออกไปหางานทำต่างประเทศ เพื่อหาเงินส่งกลับบ้านให้แม่ กระทั่งได้เดินทางไปทำงานแพ็คสินค้าการเกษตร ในโรงงานแห่งหนึ่งที่เมืองอินาชิกิ ประเทศญี่ปุ่น ได้กินนอนอยู่ภายในโรงงาน กระทั่งกลางดึกเมื่อวันที่ 6 ก.พ. เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานดังกล่าว ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่ง และมีคนงานไทยหนีรอดได้จำนวนมาก แต่นายสมรักษ์ (ผู้ตาย)ไม่สามารถรอดมาได้ จากเพลิงไหม้โรงงานคืนวันที่ 6 ก.พ.เจ้าหน้าที่ทางการญี่ปุ่นได้เข้าเคลียร์พื้นที่ พบศพไหม้เกรียม ยังอยู่ในระหว่างพิสูจน์ดีเอนเอจำแนกแยกศพผู้ตาย หลังจะพิสูจน์ทราบจะได้ทำการนำศพส่งกลับประเทศ

น.ส.อาซึม (น้าสาวผู้ตาย) ยังเผยอีกว่า ตอนนี้คือปัญหาของทางครอบครัวนายสมรักษ์ (ผู้ตาย) ซึ่งผู้เป็นแม่ผู้ตายเป็นชนเผ่าอาข่า สื่อสารไปไม่ได้ ไม่รู้หนังสือ และต้องหาเงินรายวัน เลี้ยงลูกที่พิการทางสมอง และหลาย 1 ขวบ อีก ทำให้ลำบากไปเดินทางดำเนินการตรวจดีเอนเอพิสูจน์ และไปรับศพที่ ก.ท.ม. ไม่รู้ขั้นตอนจะดำเนินการอย่างไร จึงไม่รู้จะเรื่องที่ไหนอย่างไร จึงอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ สามารถติดต่อ 0940902789 น.ส.อาซึม เยเบาะ (น้าสาวผู้ตาย)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881