X

ญาติโวย !! บูสเข็ม 3 เสียชีวิต เกิดจากประเมินผู้ป่วยผิดพลาด ไม่แจ้งแพทย์เวรตรวจ

เชียงราย-ญาติผู้เสียชีวิตข้องใจ หลังฉีดวัคซีนบูสเข็มที่ 3 เสียชีวิต กับพบผลชันสูตรขัดแย้งแจ้งไตวายเสียชีวิต หรือเกิดจากประเมินผู้ป่วยผิดพลาด

วันที่ 22 ก.พ. 65 เวลา 18.00 น. ที่บ้านเลขที่195  หมู่ที่ 19 บ้านทุ่งมงคล  ต.เมืองพาน  อ.พาน จ.เชียงราย  นางสมสร  ปัญญาชัย  ข้าราชการบำนาญครู  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  ตนเป็นน้องสาวของนางสาวสมร  ปัญญาชัย  อายุ  74  ปี (ผู้ตาย)  จากกรณีเมื่อวันที่  17 ก.พ.65  ได้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มบู๊ทเข็มที่ 3 กลับบ้านตังมีอาการปกติ กระทั้งเวลา 02.00 น. ของวันที่ 18 ก.พ. ยายสมร (ผู้ตาย) เกิดอาการไข้ขึ้นสูง  ท้องเสีย  อาเจียน   จึงเรียกกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลพาน แต่พยาบาลห้องฉุกเฉินแจ้งว่าอาการปกติให้ญาติพากลับบ้านได้  ไม่แอดมิทนอนที่โรงพยาบาล  นางสมสรจึงพาพี่สาวกลับบ้าน  แต่พบว่านางสมรพี่สาวตนมีอาการถ่ายอุจจาระเหลว จึงได้แวะซื้อผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่ร้านสะดวกซื้อมาให้  จนเวลา 02.00 น.คืนวัน 19 ก.พ.65 นางสมรพี่สาวตนนอนผิดปกติไม่ขยับตัว  จึงเรียกรถฉุกเฉินมารับ แต่ไม่ทันการได้เสียชีวิตลง

หลังจากทำพิธีฌาปนกิจศพไปเป็นที่เรียบร้อย  ซึ่งเหตุการณ์เสียชีวิตของพี่สาวในครั้งนี้อยากให้เป็นอุทาหรณ์ความผิดพลาดการประเมินการรักษาทางการแพทย์ และนางสมสรได้ไปแจ้งขอใบมรณะ กลับพบว่าบัตรออกมาวินิจฉัย แจ้งว่าเป็นโรคไตวาย  ซึ่งเป็นที่ข้องใจว่าคนป่วยฉีดวัคซีนเสียชีวิต เกิดจากการประเมินของพยาบาลห้องฉุกเฉิน แจ้งญาติให้พาผู้ป่วยกลับบ้านได้ต่อมา นพ.วัชรพงษ์  คำหล้า นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงรายได้มีคำสั่งให้  ทีมสสจ.ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากการประเมินของพยาบาลห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลวินิจฉัยผิดพลาด กระทำโดยพละการไม่เรียกแพทย์เวรห้องฉุกเฉินมาตรวจเข้าตรวจผู้ป่วย ปล่อยให้ผู้ป่วยอาการโคม่ากระทั่งเสียชีวิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881