X

โอไมครอนเชียงรายมีแนวโน้มพุ่งสูง!!! สสจ.เร่งฉีดวัคซีดให้นักเรียน

เชียงราย-ผวจ.เชียงราย ศปก.อ.ติดตาม ออกตรวจสถานบริการ สถานประกอบการ โรงแรมที่พัก  แหล่งท่องเที่ยว SHA – SHA Plus  กิจกรรมของประชาชน และหน่วยราชการ ที่มีรวมตัวของคนจำนวนมาก อาจเสี่ยงต่อการแพร่โอไมครอน

วันที่ 24 ก.พ.2565 สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดสายพันธุ์โอไมครอน Omicron ของ จ.เชียงราย มีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  สสจ.เชียงราย มีรายงานว่าตั้งแต่เดือน เม.ย. เป็นต้นมา มีผู้ติดเชื้อตรวจ ATK สะสม รวม 8,176 คน  มีผู้ได้รับวัคซีนเข็ม 1 ไปแล้ว 903,850 คน เข็ม 2 ได้รับวัคซีน 851,447 คน เข็ม 3 ได้รับวัคซีน 274,600 คน  ทำให้ผู้ป่วยโควิดสายพันธุ์โอมิครอน  ติดง่ายแต่อาการไม่รุนแรง ส่วนมากจะกลุ่มสีเขียว

นายภาสกร บุญญลักษม์ ผวจ.เชียงราย ได้มีหนังสือแจ้งถึง นอภ.ทุกแห่ง เตือนถึงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน Omicron เพิ่มสูงขึ้นทั้งระดับประเทศและพื้นที่ จ.เชียงราย จึงเน้นย้ำ ศปก.อ.ติดตาม ออกตรวจสถานบริการ สถานประกอบการ โรงแรมที่พัก  แหล่งท่องเที่ยว SHA – SHA Plus  กิจกรรมของประชาชน และหน่วยราชการ ที่มีรวมตัวของคนจำนวนมาก อาจเสี่ยงต่อการแพร่โรคได้ ให้ปฏิบัติตามคำสั่งและประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงรายอย่างเคร่งครัด   พร้อมรณรงค์ให้ประชาชนฉีดวัคซีนโควิด – 19 เข็มที่ 3 เพื่อลดความรุนแรง การเสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และเข้ารักษาพยาบาลโรคโควิด -19 ได้ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลพื้นที่ทุกแห่งในวันเดียวกัน สสอ.แม่สายได้เร่งฉีดวัคซีนให้เด็กนักเรียนทุกตำบลในเขตพื้นที่ อ.แม่สาย โดยจะเร่งฉีดให้กับเด็กนักเรียนระดับชั้น ป.5-6 หรืออายุ 10-11 ปี จากนั้นจะทยอยฉีดให้กับเด็กนักเรียนระดับชั้นลงมา เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับเด็กนักเรียน และผู้ปกครอง ทั้งนี้จะวัคซีนไฟเซอร์ฝาส้ม ซึ่งเหมาะกับการฉีดให้เด็กอายุ 5-11 ปีทั้งนี้ นายสมบูรณ์ ยามี สาธารณสุขแม่สาย เปิดเผย มีผู้ป่วยโควิดสายพันธุ์โอมิครอน ในเขต อ.แม่สายเพิ่มเป็นวันละ 150 คน มีเตียงรองรับผู้ป่วย 400 เตียง ซึ่งแบ่งจุดพักคอยผู้ป่วย ไว้ 3 แห่ง ส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยมีระดับสีเหลือง อาการไม่รุนแรง ทางแพทย์จะประเมินนำผู้ป่วยเอกซเรย์ปลอด หากมีอาการไม่รุนแรงให้กลับไปรักษาตัวที่บ้านกินยารักษาตามอาการ ซึ่งสายพันธุ์โอมิครอน Omicron จะเป็นแล้วหายไว จะมีอาการป่วย 5-7 วัน จากนั้นอาการจะทุเลาลง และให้ผู้ป่วยกักตัวครบ 10-14 วัน สามารถดำเนินชีวิตได้ตามปกติ ยังมีรายงานอีกว่า พบบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลแม่สายได้รับเชื้อสายพันธุ์โอไมครอน Omicron จำนวนมาก อยู่ในระหว่างการกักตัวรักษา ซึ่งเกิดจากบุคลากรแพทย์แม่สาย ได้สัมผัสกับผู้ป่วยที่มารักษา..

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881