X

มีคลิป-ขาโจ๋ซิ่งมอเตอร์ไซค์ขวางทางรถกู้ภัยเชียงแสน “ไม่ให้แซง”

เชียงราย-กู้ภัยเชียงแสนออกเหตุ พบมอเตอร์ไซค์ขี่ขวางทาง ไม่ให้แซง

วันที่ 23 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาสากู้ภัยเชียงแสนออกอาการเซ็ง หลังพบวัยรุ่นขับรถมอเตอร์ไซค์แช่เลนขวา ไม่ยอมหลบให้รถกู้ภัย แม้จะพยายามกดแตรเตือนเพื่อขอทางแล้วก็ยังไม่หลบให้ จึงนำคลิปไปโพสต์ในโซเซียล พร้อมข้อความว่า

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปที่ น.ส.ภัทรกัญญา ขุนวรรณ อาสากู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) เชียงราย จุดอำเภอเชียงแสน เจ้าของคลิปดังกล่าว เล่าว่า ประมาณ 16.30 น. วันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา ขณะที่ทางกู้ภัยมูลนิธิสยามฯเชียงแสน กำลังจะเดินทางจากอำเภอเชียงแสน ไปรับผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ พื้นที่บ้านศรีบุญยืน ม.10 ต.ศรีดอนมูล แต่ขณะที่เดินทางไปถึงบริเวณบ้านกู่เต้า ม.3 ต.โยนก พบรถมอเตอร์ไซค์ขับขี่แช่เลนขวา กู้ภัยพยายามกดแตรขอทาง แต่รถมอเตอร์ไซค์คันดังกล่าว กลับไม่ยอมหลีกทางให้ จึงต้องตามไปเป็นระยะทางกว่า 2 กม. และตัดสินใจเบี่ยงฉีกเข้าเลนซ้าย เพื่อรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ต่อมาหลังจากที่ได้นำภาพคลิปไปโพสต์ในโซเซียล ทางคนขับรถมอเตอร์ไซค์คันดังกล่าว ได้ทักมาขอโทษกับทางกู้ภัยแล้ว โดยอ้างว่าหูฟังไม่ค่อยชัด ประกอบกับลมเข้าหู ยอมรับความผิดที่ขับขี่รถผิดเลน และขอโทษผู้ป่วยและหน่วยกู้ภัยที่สร้างความเดือดร้อนให้ ทั้งยังรับปากว่าจะไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก ซึ่งทางหน่วยกู้ภัยก็รับคำขอโทษ แต่ก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก เพราะเวลาที่หน่วยกู้ภัยเปิดไฟไซเรนขอทาง ก็เพราะว่าเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนจริงๆ ต้องรีบไปช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ หรืออาจเป็นนาทีชีวิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881