X

จับแก๊ง อบต.ขนยาบ้า 2 แสนเม็ด

เชียงราย-เจ้าหน้าที่เข้าล๊อกตัว ผู้ต้องหาขนยาบ้านจำนวน 200,000 เม็ด 

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2565 พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 ได้รับรายงานว่าจะมีแก๊งยาเสพติด เจ้าหน้าที่เข้าล๊อคตัวจ.เชียงราย วิ่งหลบด่าน ผ่านไปบ้านป่าเมี้ยง ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จึงประสาน ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง พ.ต.อ.ทรรศ์ธนสรณ์ จุฑารัตน์ ผกก.สภ.แม่จัน พ.ต.ท.กุลชาติ ศักดิโยธินธาดา รอง ผกก.สส.สภ.แม่จัน พ.ต.ต.สำเริง สิทธิวรปัญญา สว.สส. ร.ต.อ.ผดุง ท้ายเรือคำ รอง สว.สส.สภ.แม่จัน นำกำลังออกสกัด จนกระทั่งพบรถกระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ สีเทา ทะเบียน ผต 3269 เชียงราย ตรงตามที่ได้รับแจ้ง วิ่งผ่านบ้านป่าเมี้ยง มุ่งหน้าออกถนนพหลโยธิน เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามและวิทยุแจ้งกำลังอีกชุดที่คอยสกัดอยู่สามแยกแม่สลอง-ต.ป่าซาง
ต่อมารถกระบะโตโยต้า ไฮลัก คันดังหล่าววิ่งมาถึงสามแยกแม่สลอง เจ้าหน้าที่ได้ให้สัญญาจอดและขอทำการตรวจค้น พบนายโยฮา อายุ 35 ปี อยู่หมู่ 7 ต.เทอดไทย อ.แม่จัน จ.เชียงราย เป็นคนขับ เมื่อพบเจ้าหน้าที่ได้พยายามจะหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่เข้าล๊อคตัวไว้ได้ทันที จากการตรวจค้นเบาะหลังคนขับ พบกระสอบบรรจุยาบ้าจำนวน 200,000 เม็ด จึงควบคุมนายโยฮา จะป่า พร้อมของกลางไปดำเนินคดีที่ สภ.แม่จัน
จาการสอบสวนนายโยฮา สารภาพรับจ้างจากชายชาวเมียนม่าร์ เป็นเงิน 100,000 บาท ไปรับยาบ้าจากท้ายหมู่บ้านปางมะหัน ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย นำไปพักไว้ที่บ้านของตนเอง วันรุ่งขึ้นจึงออกจากบ้านไปพบ สมาชิก อบต. คนหนึ่งที่ตลาดเทอดไทย ต.เทอดไท อ.แม่ฟ้าหลวง และเป็นผู้ขับรถกระบะโตโยต้า นำทางหลบด่านตรวจ จนกระทั่งมาถูกจับ ส่วนคนที่ขับรถนำทางได้ขับรถหลบหนีหายไป
เจ้าหน้าที่จึงประสาน ปปส.ไปตรวจค้นบ้านพักของนายโยฮา แต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย และไปตรวจค้นบ้านของ อบต.ผู้ร่วมขบวนการค้ายาเสพติดที่ขับรถนำทาง ซึ่งพบเพียงภรรยาให้การปฎิเสธไม่ทราบสามีไปไหนตั้งแต่เช้า เจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเตรียมออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดี..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881