X

ต่างด้าว 71 คน ลักลอบข้ามน้ำเข้าไทย “มีคนไทยเป็นผู้นำพา”

เชียงราย-แรงงาน 71 คน ลักลอบข้ามแม่น้ำรวกแม่สาย เข้ามาแอบอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง เตรียมทยอยเข้าชั้นในประเทศเพื่อทำงาน โดยมีคนไทยเป็นผู้ดำเนินการพาข้ามน้ำ

วันที่ 4 เม.ย.2565 จากการสืบสวนของ เจ้าหน้าที่.ตร.ชุดสืบสวนของ สภ.เกาะช้าง ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ร่วมกับกองกำลังผาเมือง ว่ามีขบวนการลักลอบนำแรงงานต่างด้าว มาพักที่บ้านเลขที่ 8/1ม.3 บ้านสันโค้ง ต.ศรีเมืองชุม อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงได้นำกำลังติดตามสืบสวนจับกุม จนกระทั่งเวลาประมาณ 06.00 น.ในวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่า ขบวนการขนแรงงานต่างด้าว ได้นำแรงงานต่างด้าวเข้ามาพักในบ้านหลังดังกล่าวตามที่ได้รับรายงาน

โดยใช้รถตู้จำนวน 2 คันลำเลียง  เจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังบูรณาการ ร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องติดตามจับกุมจนกระทั่ง เวลา 08.00 น.พบรถตู้คันดังกล่าว หมายเลขทะเบียน นข 8314 เชียงราย ขับเลี้ยวเข้าไปในบ้านหลังดังกล่าว ตามที่ได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันเข้าปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าว พบชายที่เฝ้าอยู่บริเวณหน้าบ้านหนึ่งคน เมื่อชายดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ จึงวิ่งหนี สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตามจับควบคุมตัวได้ ทราบชื่อนายศราวุท ศรีวิชัย (หนึ่ง ) อายุ 29 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 288 ม.3 ต.แม่สาย อ.เเม่สาย จ.เชียงราย นำตัวนายศราวุธ มาชี้ตรวจภายในบ้านต้องสงสัย พบว่ามีแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองจำนวนทั้งหมด 71คน โดยแยกเป็นชาย 24 คน หญิง 35 คน และเด็กอีก 12คน

จากการสอบถามนายศราวุท ผู้ต้องหาให้การว่า คนที่อยู่ในบ้านนั้นเป็นแรงงานต่างด้าว ที่ตนขับรถนำมาพัก และอยู่เฝ้าดูแล โดยตนได้รับค่าจ้างครั้งละ 2,000 บาท ทำมาสองครั้งแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งให้สาธารสุข เข้ามาตรวจคัดกรองเบื้องต้น พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่ง สภ.เกาะช้าง อ.แม่สาย เพื่อดำเนินคดี และขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881