X

ตชด.323 จว.พะเยา “ออกมาชี้แจง” จับกุมผู้ต้องหารุนแรง และนำไปกักตัวนอกเขตทั้งคืน

เชียงราย-กก.ตชด.323 จว.พะเยา ออกมาชี้แจง การจับกุมผู้ต้องหารุนแรงเกิดจากอะไร และนำไปกักตัวนอกเขตทั้งคืนเพราะอะไร

วันที่ 9 เมษายน 2565 กก.ตชด.323 จว.พะเยา ได้ออกมาชี้แจงตามที่เป็นข่าว ว่าจับกุมผู้เสพยาบ้าด้วยความรุนแรง ทำให้บอบช้ำไปทั้งตัว สืบเนื่องวันที่ 5 เม.ย.65 เจ้าหน้าที่ ตชด.323 จว. พะเยา ได้ทำการสืบทราบมีการซื่อขายยาบ้าน บริเวณโรงเรียนหนองบัวเงิน อ.พาน จึงนำกำลังไปดักซุ่มตามที่ได้รับรายงาน

กระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. พบรถจักรยานยนต์ขับขี่เข้ามาจอดอยู่บริเวณหน้าประตูโรงเรียนในที่มืด  อีก 5 นาทีมีรถจักรยนต์มาจอดคู่กันท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ ที่ซุ่มได้ขับรถยนต์เข้าไปชาร์จปิดล้อม แต่อีกผู้ต้องหาอีกคันหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวตรวจค้นตามขั้นตอนทางยุทธวิธี ขณะจับกุมผู้ต้องหาอีกราย ได้พยายามขับรถจักรยานยนต์ฝ่าวงล้อมเจ้าหน้าที่ ชนเข้ากับรถเจ้าหน้าที่ ทำให้รถจักรยานยนต์ผู้ต้องหาล้มลง

ขณะทำการล็อกตัวผู้ต้องหา ได้ขัดขืนและยังพบมีอาวุธมีติดตัวมาด้วย เจ้าหน้าที่ที่หลบซุ่มได้ออกมาช่วยเหลือกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันอยู่ราว 5 นาที่ จนสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ ต่อมาทราบชื่อนายธงชัย   บัวอินทร์ อายุ 40 ปี คนตามร่างกายพบมียาบ้าจำนวน 6 เม็ดในกระเป๋าพร้อมอุปกรณ์เสพ ตรวจฉี่พบมีสีม่วง พบขณะเข้าจับกุม รถผู้ต้องหาได้ชนรถเจ้าหน้าที่ บังโคลนด้านหน้าทางซ้าย มีรอยบุบเสียหาย จากที่เป็นข่าวทางน้องสาวของได้ธงชัย ได้เข้าแจ้งความเอาผิด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม โดยกล่าวหาว่าจับกุมด้วยความรุนแรง

จนท.กก.ตชด.323 จว.พะเยา จึงอยากชี้แจงซึ่งขณะเข้าจับกุมนายธงชัย ผู้ต้องหามีการขัดขืน และมีอาวุธมีด เจ้าหน้าที่ได้เข้าชาร์จจำนวนมาก เพื่อเป็นการป้องกันตัว กอดรัดฟัดเหวี่ยงกันบนเดินราว 5 นาที อาจจะทำให้นายธงชัยได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย ส่วนที่นำตัวนายธงชัย ผู้ต้องหา ออกนอกพื้นที่ ไปยังตู้ยามป่าแฝก อ.แม่ใจ จว.พะเยา ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของ กก.ตชด.323 เพื่อทำการซักถามขยายผล และจัดทำบันทึกจับกุมผู้ต้องหา ได้ให้การว่าได้ไปซื้อยาบ้า มาจากคนบ้านหนองบัว ต.เมืองพาน อ.พาน จว.เชียงราย แต่ด้วยสภาพนายธงชัยที่เสพยาบ้ามา จึงให้ข้อมูลที่สับสน เจ้าหน้าที่จึงให้นายธงชัยฯพักคอยสงบสติอารมณ์ ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.พาน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881