X

เชียงรายจัดกิจกรรมเยี่ยมชม 4 แหล่งศิลปะวัฒนธรรมเชียงรายเปิดทริปท่องเที่ยว

เชียงราย-จังหวัดเชียงรายจัดกิจกรรมเยี่ยมชม4แหล่งศิลปะวัฒนธรรมเชียงรายเปิดทริปท่องเที่ยวชมแหล่งเรียนรู้เชิงวัฒนธรรมศิลปะและวัฒนธรรมโดยนำผู้ประกอบการท่องเที่ยวนักท่องเที่ยว และสื่อมมวลชนในพื้นที่และส่วนกลางร่วมทริปเพื่อกระตุ้นท่องเที่ยวของจังหวัด

สำนักงานวัฒนธรรม จ.เชียงราย ร่วมกับขัวศิลปะ หอศิลป์เชียงราย Chiangrai Art Museum หอนิทรรศการถาวร สำนักงานศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลยราชภัฏเชียงราย และพิพิธภัณฑ์อารยกรรมลุ่มน้ำโขง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ร่วมกันจัดกิจกรรมเชื่อมโยงแหล่งเรียนรู้เชิงศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม ใน จ.เชียงราว โดยนายพิสันต์ จันทร์ศิลป์ วัฒนธรรม จ.เชียงราย ร่วมกับอาจารย์สุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะ ได้นำตัวแทนผู้ประกอบการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยว องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สื่อมวลชนในพื้นที่และจากส่วนกลางพร้อมภารรัฐเอกชนตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางไปเยี่ยมชมและแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวแหล่งเรียนรู้เชิงศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม ของจังหวัดเชียงราย และอารยะธรรมลุ่มแม่น้ำโขง ได้แก่ขัวศิลปะ หอศิลป์เชียงรายฯ ในมหาวิทยลัยราชภัฏเชียงราย ก่อนเดินทางไปยังพิพิธภัณฑ์ที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ตามลำดับ

กิจกรรมดังกล่าวมีขึ้นเพื่อให้เครือข่ายที่เกี่ยวข้องได้เกิดความร่วมมือกันในการจัดกิจกรรมทางศิลปวัฒนธรรม เนื่องใอกาสที่ จ.เชียงราย ได้รับการพิจารณาให้เป็น 1 ใน 3เมืองศิลปะนำร่องร่วมกับ จ.กระบี่ และ จ.นครราชสีมา และเตรียมความพร้อมในการจัดงานแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Chiang Rai 2023 หรือปี 2566 อีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยสถานที่ต่างๆ ดังกล่าวต่างมีความสำคัญโดยขัวศิลปะก่อตั้งโดยกลุ่มศิลปินเชียงราย นำโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงรายที่มีชื่อเสียงภายในมีผลงานทางศิลปะมากมาย ส่วนหอนิทรรศการ สำนักงานศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายเป็นสถานที่จัดนิทรรศการหมุนเวียนตลอดทั้งปี และพิพิธภัณฑ์อารยธรรมลุ่มน้ำโขงจัดตั้งโดยมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ถือเป็นศูนย์กลางการศึกษา ค้นคว้า วิจัย ศิลปวัฒนธรรมแถบอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขงในลักษณะพิพิธภัณฑสถานที่มีมาตรฐาน เป็นแหล่งค้นคว้า บริการวิชาการ และเผยแพร่องค์ความรู้ด้านศิลปวัฒนธรรมสู่สังคม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881