X

ซื้อบ้านโครงการ “ได้แต่เสาบ้าน” ผู้เสียหายรวมตัวร้องทุกข์ สภ.แม่สาย

เชียงราย-ผู้เสียหายหลายราย ซื้อบ้านโครงการบ้านจัดสรร แห่งหนึ่ง พบว่ามีแต่เสาบ้าน จึงรวมตัวร้องทุกข์พนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย รวมแล้วสูญเงินนับล้าน

วันที่ 31 พ.ค.2565 กลุ่มผู้เสียหายหอบเอกสารนำหลักฐาน ร้องทุกพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย จากโครงการจัดสรรบ้าน และที่ดินแห่งหนึ่ง ในเขตตำบลเกาะช้าง อ.แม่สาย ราว 14 คน ถึงกรณีที่ชำระเงินสร้างบ้าน แต่โครงการบ้านจัดสรร ยังสร้างบ้านไม่เสร็จ พบว่ามีแต่เสาบ้านเท่านั้น นายธนวรรธน์จิรา ไซยสิงห์ หนึ่งในผู้เสียหายกล่าวว่า ตนเองได้ไปซื้อบ้านพร้อมที่ดิน กับของโครงการแห่งหนึ่งในเขตตำบลเกาะช้าง ตั้งแต่ปี 2564 และได้ทยอยผ่อนจ่าย โดยได้จ่ายเงินผ่านทางนายหน้า มาโดยตลอด ตามที่เจ้าของโครงการให้จ่าย รวมแล้ว 600,000 บาท และตามสัญญาต้องส่งมอบบ้านให้ พ.ค.65 แต่พบว่า บ้านยังสร้างไม่เสร็จ พบว่าโครงการปล่อยทิ้งร้างไว้ นางจันทา เหมืองทรายมูล อีกหนึ่งผู้เสียหาย สูญเงิน 300,000 บาท ซึ่งเก็บเงินมาตั้งนาน มีความตั้งใจที่จะซื้อให้ลูกสาวอาศัย จนปัจจุบันผ่านไป 1 ปี ยังมีแต่เสาบ้าน น.ส.อามี อาสามะ หนึ่งในผู้เสียหายสูญเงิน 500,000 บาท ซึ่ง น.ส.อามี อาศัยอยู่ที่ อ.เชียงของ ต้องการมาปักหลักปักฐานอยู่ อ.แม่สาย จึงซื้อบ้านพร้อมที่ดินกับโครงการ แต่เดินทางมาดูบ้าน ตามสัญญาส่งมอบบ้าน กับพบแต่เสาบ้านซึ่งมีรายงานอีกว่า ยังมีเจ้าทุกข์อีกหลายราย ที่มาดูบ้านของตนเอง พบแต่เสาบ้าน และบางรายพบแต่ที่ดินว่างปล่าว ซึ่งผู้เสียหายทั้งหมดเคยโทรติดต่อเจ้าของโครงการ แต่มีการบ่ายเบี่ยง ทำให้ผู้เสียหายจึงรวมตัวเข้าร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย ทั้งนี้พบว่าโครงการบ้านจัดสรรพร้อมที่ดินแห่งหนึ่งเขต ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย ดังกล่าว ยังมีผู้สูญเงินอีกหลายราย พบว่าการผ่อนจ่ายกับโครงการทีความซับซ้อน โดยนายหน้าเป็นผู้มารับเงิน แล้วโอนต่อไปยังอีกคนปลายทาง และผู้ที่ถูกอ้างเป็นเจ้าของโครงการ จะเป็นผู้โทรจี้เรียกเก็บเงิน

ซึ่งโครงการบ้านจัดสรรพร้อมที่ดิน มีโฆษณาชวนเชื่อ โครงการมีสิ่งสาธารณูปการครบทุกอย่าง  ทำให้ผู้เสียหายลงเชื่อ ทยอยมาซื้อกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งปัจจุบันในโครงการ พบว่ามีการขึ้นแต่เสาบ้านไม่กี่หลัง แล้วปล่อยทิ้งร้างไว้ ภายในโครงการยังไม่มี ไฟฟ้า-ถนน บริเวณโดยรอบมีแต่ที่ดินว่างปล่าว และยังพบว่ามีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ติดต่อรวมกลุ่ม ทยอยเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงาน สอบสวน สภ.แม่สาย ต่อไป

ข่าวโดย : วัชรินทร์ เหมืองทรายมูล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881