X

ระวัง!!! มิจฉาชีพทำทีเอาผ้ามาซักกลางดึก ก่อนสบโอกาสงัดประตูบ้าน

เชียงราย-เตือนภัย! มิจฉาชีพทำทีเอาผ้ามาซักกลางดึก ก่อนสบโอกาสงัดประตูบ้าน

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดเชียงราย เกิดเหตุชายสวมแมสทำทีเอาผ้าไปซักที่ร้านบริการเครื่องซักผ้า 24 ชั่วโมง ก่อนจะนำไขควงที่เตรียมมาด้วย นำมางัดประตูบ้าน แต่โชคดีเจ้าของปิดล็อคหลายชั้น คนร้ายเข้าบ้านไม่ได้ ไม่มีทรัพย์สินมีค่าสูญหาย เมื่อรู้ตัวจึงรีบไปแจ้งความ และนำเรื่องที่พบเจอไปโพสต์ในเฟซบุ๊กเพื่อเตือนภัย

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ชุมชนบ้านสันป่าก๊อ ม.4 ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย ไปพบกับกับนายนิติพัฒน์ อุบลแสน อายุ 54 ปี เจ้าของร้านลอนดรี้บาร์ (LaundryBar) สาขาบิ๊กซีเชียงราย เลขที่ 62/2 ม.4 ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ โดยนายนิติพัฒน์ ได้นำภาพวงจรปิดที่บันทึกภาพชายคนหนึ่ง สวมเสื้อแขนยาวสีดำกางเกงขาสั้นสีดำและสวมแมสก์ปิดบังใบหน้า ได้ขับขี่รถหกล้อ ลักษณะเหมือนจะเป็นรถส่งสินค้า เข้ามาจอดบังหน้าร้าน เมื่อประมาณเวลาเกือบ 03.00 น. ของวันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยชายดังกล่าวเดินถือถุงพลาสติกใส่ผ้าสำหรับซักลงมาจากรถ และเข้าไปในร้าน ก่อนจะนำผ้าไปใส่ในถังซัก โดยชายดังกล่าวได้นั่งเล่นมือถือสักพัก ก่อนจะลุกไปหยิบเอาไขควงที่เตรียมไว้ในถุง เอาไปหมุนน็อตลูกบิดประตูเข้าในบ้านออกและใช้มือล้วงผ่านช่องประตูเข้าไปไขน็อตที่บิดประตูด้านในออกด้วย แต่คนร้ายไม่สามารถเปิดประตูได้ เพราะมีการปิดด้วยกุญแจบ้านอีกชั้น คนร้ายพยายามดันเปิดประตูหลายครั้งแต่ยังเปิดไม่ได้ จึงออกจากร้านไปในเวลาประมาณตี 3 กว่า และเปลี่ยนเสื้อผ้ากลับมาอีกทีตอนประมาณ 7 โมงเช้า โดยยังพยายามจะดันเปิดประตูเข้าไปในบ้านอยู่ เมื่อเห็นว่าเปิดไม่ได้ จึงเก็บผ้าที่อบแห้งไว้และขับรถหลบหนีออกไป

“หลังทราบเรื่องจากหลานชาย ที่นอนอยู่บนบ้านในช่วงเกิดเหตุ ตนจึงรีบเปิดดูกล้องวงจรปิด ก็พบว่ามีผู้ชายต้องสงสัยที่มางัดร้านตนจริง จึงรีบเข้ามาดู ก็พบว่าคนร้ายได้เอาที่บิดเปิดประตูที่ไขน็อตออกมาได้ไปใส่ไว้ที่ตู้อบผ้าสีขาว โชคดีที่ล็อคประตูไว้หลายชั้น คนร้ายจึงไม่ได้ทรัพย์สินมีค่าไป ตนได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองเชียงราย แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบกับกล้องวงจรปิดตามจุดที่คาดว่าคนร้ายจะขับผ่าน เพื่อตรวจสอบเลขทะเบียนรถ และหลังเกิดเหตุตนได้เพิ่มกล้องวงจรปิดที่หน้าร้าน และติดตั้งทีวี เพื่อจะเตือนให้คนที่ประสงค์ร้ายจะได้รู้ว่ามีการบันทึกภาพไว้ ตนอยากฝากเตือนไปยังร้านซักผ้า โดยเฉพาะที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ให้เพิ่มความระมัดระวัง เพราะเราไม่รู้ว่าคนร้ายมันจะเข้ามาตอนไหน” นายนิติพัฒน์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881