X

2 เยาวชนออกอาละวาดขโมย จยย.เพียงแค่อยากขี่เหมือนเพื่อน

เชียงราย- เยาวชน 2 คน ออกอาละวาดขโมยจักรยานยนต์ เพื่ออยากจะไปขี่เที่ยว และอยากจะขี่ไปโรงเรียน เพราะปัจจุบันยังปั่นจักรยานอยู่

วันที่ 26 ก.ค.2565 จากกรณีที่คน 2 คน ออกอาละวาดขโมยรถจักรยานยนต์ บริเวณบ้านน้ำลัด ต.แม่ยาว และ ต.ริมกก. อ.เมืองเชียงราย ตั้งแต่คืนวันที่ 23 เวลา 02.3 น. และวันที่ 24 เวลา 20.58 น. ที่ผ่านมา ทำให้กล้องวงจรปิดสถานที่เข้าขโมย สามารถจับภาพใบหน้าทั้ง 2 คนได้  มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ สถ.เมืองเชียงราย และ สภ.แม่ยาวล่าสุด พ.ต.อ.กิติพงษ์ สุขวัฒนพันธุ์ ผกก.เมืองเชียงราย ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.สุรพัศ ธรรมปัญญา รอง สว.สส.สภ.เชียงราย นำชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงราย ลงพื้นที่สืบหาตัวผู้ต้องหา กระทั้งเมื่อเช้าวันที่ 26 ก.ค. สืบทราบว่า คนร้ายทั้ง 2 คนเป็นเด็กเยาวชน 2 คน มี 1 คนยังเรียนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย และอีก 1 คนไม่เรียนหนังสือ จึงได้ไปนำตัวเยาวชนทั้ง 2 คน มาที่ สภ.เมืองเชียงรายซึ่งทั้ง 2 ยอมรับสารภาพว่า เป็นคนในคลิปจริง ได้ไปก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์จริง ตามคลิป  ดช.เว่น อายุ 15 ปี อาศัยอยู่ในเมืองเชียงราย พ่อแม่แยกทางกัน ปัจจุบันอยู่กับพ่อ ปัจจุบันไม่ได้ไปเรียนหนังสือ และอีกคนชื่อ ดช.โอ อายุ 13 ปี อยู่ในเขต ต.แม่ยาว อาศัยอยู่กับปู่อายุ 80 ปี ที่ ต.แม่ยาว พ่อเสียชีวิตไปนานแล้ว ส่วนแม่ให้มาอยู่กับปู่ แล้วแม่ก็หนีไปอยู่บนดอยซึ่งวันที่ก่อเหตุ ดช.เว่น ได้นำจักรยานยนต์ที่เคยขโมยมาในวันที่ 23 ก.ค. สีดำแดง ขับมาจากตัวเมืองเชียงราย มาหา ดช.โอ ระยะทางราว 6 กม. ที่เขตพื้นที่ ต.แม่ยาว และได้พูดคุยกันซักพักใหญ่ ก็ได้ชักชวนกันไปขโมยจักรยานยนต์ ที่บริเวณบ้านน้ำลัด ที่จอดทิ้งไว้ในหอแห่งหนึ่ง  ซึ่งขณะที่ก่อเหตุ กล้องวงจรปิดสามารถจับใบหน้าทั้ง 2 คนได้ จึงทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวทั้ง 2 คนได้

จากการสอบถาม ดช.ทั้ง 2 คน ให้การว่า ได้ขอผู้ปกครองซื้อรถจักรยานยนต์ให้หลายครั้งแล้ว แต่ไม่ยอมซื้อให้ ซึ่งปัจจุบัน ดช.เว่น ไปที่ไหนก็ต้องปั่นจักรยานไป จึงอยากจะมีจักรยานยนต์ขับขี่เหมือนเพื่อนคนอื่นเขา ส่วน ดช.โอม ซึ่งอยู่กับปู่วัย 80 ปี ขอปู่และขอแม่ ซื้อจักรยานยนต์ให้หลายครั้งแล้ว แต่ก็ไม่ยอมซื้อให้ ซึ่งตนเองต้องปั่นจักรยานไปโรงเรียนทุกวัน จึงอยากมีจักรยานยนต์ขับขี่ไปโรงเรียนเหมือนเพื่อนบ้าง จึงได้ชักชวนกันไปก่อเหตุขึ้น ซึ่งทั้ง 2 คน ให้การว่า ไม่ได้นำรถจักรยานยนต์ไปขายแต่อย่างใด เพียงแต่อยากจะไปขับขี่เหมือนเพื่อนๆ เท่านั้น จากการสอบถามทั้ง 2 คน วิธีทำยังไงถึงรู้วิธีการเปิดกุญแจรถจักรยานยนต์ได้ เผยว่า ใช้กุญแจที่รุ่นเดียวกันลองบิดไปมา หากเปิดออกก็สตาร์ทไปเลย ส่วนใหญ่จะเลือกรถที่ไม่ได้ล็อคคอ  ซึ่งทางชุดสืบ สภ.เมืองเชียงราย สามารถไปยึดรถจักรยานยนต์ของกลางได้ที่ ซุกอยู่ใต้สะพานลอย พยาเม็งราย และอีคันอยู่หลังอู่ซ่อมรถ บ.น้ำลัด ทั้งนี้ การสอบปากคำเยาวชน ยังต้องให้ทาง พม.พัฒนาสังคมของมนุษย์ จ.เชียงราย พนง.อัยการ  จิตแพทย์ และบุคคลที่เด็กไว้วางใจ เข้าร่วมสอบปากคำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881