X

เตรียมกู้เครื่องบินตกรันเวย์

เชียงราย-สนามบินแม่ฟ้าหลวง เตรียมกู้เครื่องบินตกรันเวย์

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 1 ส.ค. 65 นต.ดร.สมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผอ.การท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เปิดเผยว่า ถึงการกู้อากาศยานเครื่องบิน จะใช้เวลา 3 วัน ซึ่งปัจจุบันเครื่องบินสายการบินนอกแอร์ ตกออกนอกรันเวย์ ลื่นไถลออกไปทางด้านซ้าย จนทำให้ล้อหน้าเครื่องหัก และจมดินที่อ่อนนุ่มข้างรันเวย์ และอีก 2 ล้อของเครื่องก็ทรุดลงดินเช่นกัน ซึ่งวันแรกที่เกิดเหตุล้อทั้ง 3 ของเครื่องยังไม่ทรุดจมดินมากนัก กระทั้งผ่านไป 2 วัน ตัวเครื่องที่หนัก ทำให้ทรุดลงมากกว่าเดิม
ส่วนการกู้เครื่องได้มีข้อสรุปตามแผน จะใช้ถุงลมขนาดใหญ่ซุกเข้าใต้ปีกซ้าย ใช้แรงดันลมเข้าไป ให้ตัวปีกซ้ายยกระดับขึ้น ให้เสมอทรงตัวในลำดับเดียวกัน จากนั้นจะพิจารณา จุดแข็งที่แข็งแรงของตัวเครื่องใช้เคนยกขึ้น จากที่สภาพดินอ่อนนุ่มเกิดจากฝนที่ตก ทำให้วันนี้ได้ตรวจสอบพบว่าตัวเครื่องปีกซ้ายได้ทรุดตัวลงเรื่อย ลงไปในดิน มากขึ้น ซึ่งจะต้องเร่งดำเนินการกู้ในเย็นวันนี้ ซึ่งทางท่าอากาศยานพิษณุโลก และกองทัพอากาศ ได้สนับสนุน นำแผ่นเหล็กมาปูถนน
ซึ่งตามแผนทางท่าอากาศยาน จะดำเนินการนำอุปกรณ์ เข้าทำการกู้ในช่วงเย็นวันนี้ โดย ปภ.เชียงราย มาสนับสนุนไฟส่องสว่าง หลังกู้ตัวเครื่องทรงตัวเหมือนเดิม ทาง ปตท.เชียงราย จะนำรถมาดูน้ำมันออกตัวเครื่อง และจะเคลื่อนย้ายตัวเครื่องบินออกจากนอกรันเวย์ เพื่อให้สนามบินกลับมาใช้งานได้ตามปกติ

ทั้งนี้ จากเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์ ส่งผลกระทบ กับผู้โดยสาร ทั้งขาไปและขาออก อีกทั้งอยู่ในช่วงวันหยุด ทำให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเชียงเชียงรายลดน้อยลง ซึ่งปกติจะมีเครื่องบิน ขึ้นลง 36 ไฟล์ทเที่ยวบิน มี 5 สายการบิน จะมีผู้โดยสารวันละประมาณ 4500 -5000 คน และมีชาร์เตอร์ไฟล์ทจาก อเมริกา อินโดนีเซีย ลาว มาลงที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เพื่อเดินทางมาเที่ยวเชียงราย อีกด้วย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881