X

ร้านข้าวแกง ทุกอย่าง 10 บาท ข้าวตักไม่อั้น

เชียงราย-ร้านข้าวแกง ทุกอย่าง 10 บาท ข้าวตักไม่อั้น สวนกระแสยุคเศรษฐกิจฝืดเคือง เปิดที่แม่สาย

วันที่ 30 ส.ค.2565 ขายกับข้าวทุกอย่าง 10 บาท สวนกระแสเศรษฐกิจยุค แก๊สหุงต้มขึ้นราคา น้ำมันแพง วัตถุดิบ ที่นำมาประกอบอาหารก็มีราคาแพง ตามราคาน้ำมัน ทำให้พนักงานประจำที่มีรายได้น้อย จำเป็นต้องใช้สอยอย่างประหยัด บางคนไปทำงานถึงต้องห่อข้าวไปที่ทำงาน เพื่อลดรายจ่ายครอบครัว ซึ่งพบว่ามีร้านอาหารแห่งหนึ่ง ชื่อว่าร้านแม่น้อง แกง 10 บาท ตั้งอยู่ที่บ้านป่าเหมือด ซอย 2 หมู่ 8 ต.วัยงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งร้านเปิดได้ไม่นาน มีลูกค้าทราบข่าวพากัน แห่มากินกันตลอดทั้งวันอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งร้านดังกล่าว ขายกับข้าวใส่ถ้วยไว้หลากหลายเมนู ราคาถ้วยละ 10 บาท ทุกอย่าง และข้าว 1 ถ้วยก็ราคา 10 บาท แต่ข้าวสามารถตักได้ตลอด ไม่อั้นจนอิ่ม
ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายปภพ กฤษ์ใหญ่ เจ้าของร้าน แกง 10 บาท เผยว่า ที่ตนเองได้เปิดร้านแม่น้อง แกงทุกอย่าง 10 บาท และข้าวสามารถตักทานได้ไม่อั้น จนอิ่มท้อง เกิดจากเคยทำงานอยู่จังหวัดระยอง อยู่ตามบริษัทโรงงาน เห็นพนักงานที่มีรายได้น้อย ช่วงพักกลางวัน ก็จะออกมาหาอาหารทาน ที่มีราคาไม่แพง ให้สมส่วนกับเงินเดือน ซึ่งตนเอง ได้เคยเห็นร้านขายข้าวแกงทุกอย่าง 10 บาท มาก่อน จึงมีแนวคิดอยากกลับมาทำขายที่บ้านตนเอง อีกทั้งทางนางณัฐินี กฤษ์ใหญ่ (ผู้เป็นแม่)ก็เคยขายข้าวแกงมาก่อน นานนับ 10 กว่าปี ตนเองจึงมีแนวคิดมาประยุกต์ ให้มีราคาถูกลงกว่าเดิม เพื่อให้ลูกค้าสามารถทานอาหารได้หลากหลายชนิด ในราคาที่ถูก และอิ่มท้อง

อีกทั้งยังสามารถ ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้าอีกด้วย ทุกวันส่วนใหญ่ลูกค้า ที่มาทาน ก็จะเป็นพนักงาน ผู้ใช้แรงงานเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งทางร้านจะเปิดเวลา 06.00 น. ถึงเวลา 14.00 น.ทุกวัน ซึ่งส่วนใหญ่ ช่วงเช้าก็จะมีลูกค้า มานั่งทานที่ร้าน และซื้อใส่ถุงไปทานที่ทำงาน แนะนำให้ลูกค้ามาทานก่อนเที่ยง หรือช่วงเที่ยง เพื่อจะได้อาหารครบทุกอย่าง หากเลยเวลา 13.00 น.เมนูอาหารก็จะเริ่มหมด หรือบางวันมีลูกค้ามาทานเยอะก็จะหมดเช้า ทุกวันจะทำอาหารวันละ 15-17 อย่าง ทุกวัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881