X

สถานพินิจฯเชียงราย อบรมเด็กและเยาวชนกลับสู่สังคม

เชียงราย-สถานพินิจฯเชียงราย อบรม เครือข่ายผู้ติดตามภายหลังปล่อย เสริมเด็กและเยาวชนกลับสู่สังคมอย่างเข้มแข็ง

สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงรายจัดอบรม “หลักสูตรผู้ติดตามภายหลังปล่อย” สำหรับเครือข่ายผู้ติดตามภายหลังปล่อยเพื่อทำหน้าที่ติดตามเด็กและเยาวชนภายหลังปล่อยตัว การเตรียมความพร้อมก่อนปล่อยและติดตามภายหลังปล่อยเด็กและเยาวชน ทั้งสิ้น 25 คน โดยมีหน้าที่ส่งเสริมเด็กและเยาวชนเปลี่ยนแปลงพฤตินิสัย คุณธรรม จริยธรรม บำบัด แก้ไข ตามสภาพปัญหาความเสี่ยงและความจำเป็นให้ได้รับการศึกษาหรือวิชาชีพ และมีความพร้อมในการกลับสู่สังคมอย่างเข้มแข็ง
วันนี้ 30 สิงหาคม 2565 เวลา 9:30 น. ณ ห้องพลับพลึง โรงแรมภูวดลรีสอร์ท แอนด์ สปาเชียงราย นางบุษศา ประพันธ์ ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงรายเป็นประธานการอบรม “หลักสูตรผู้ติดตามภายหลังปล่อย” ภายใต้โครงการเตรียมความพร้อมก่อนปล่อยและติดตามภายหลังปล่อย ประจำปี 2565 ให้แก่เครือข่ายผู้ติดตามภายหลังปล่อย จำนวนทั้งสิ้น 25 คน
นางบุษศา กล่าวว่า โครงการนี้จัดขึ้นเพื่อสรรหาบุคคลทั่วไปที่มีจิตอาสามาเป็นเครือข่ายผู้ติดตามหลังปล่อยเป็นสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดเชียงราย ซึ่งสถานพินิจฯ เชียงรายจะคอยให้ความช่วยเหลือเครือข่ายผู้ติดตามหลังปล่อย และผู้ถูกปล่อย สำหรับการอบรมครั้งนี้ผู้เข้าอบรมจะได้รับความรู้เกี่ยวกับภาระหน้าที่ ในการปฏิบัติงานการสื่อสารและการให้คำปรึกษาเบื้องต้น กฎหมายเบื้องต้นตลอดจนคุณธรรม จริยธรรมของเครือข่ายผู้ติดตามภายหลังปล่อย ตลอดจนปัจจัยอิทธิพลต่อการกระทำผิดกฎหมายของเด็กและเยาวชน
“สถานพินิจฯ สังกัดกระทรวงยุติธรรม เป็นองค์กรที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงส่งเสริมทางที่ดีแก่เด็กและเยาวชน ด้านพฤตินิสัย การศึกษา และอาชีพ ภายใต้กระบวนการยุติธรรม การบำบัด แก้ไข ตามสภาพปัญหาความเสี่ยงและความจำเป็นที่พบและจัดให้ได้รับการศึกษาหรือวิชาชีพ รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม เพื่อให้มีความพร้อม ในการกลับสู่สังคมอย่างมีความสุขและเข้มแข็ง เมื่อปล่อยตัวแล้วสามารถไปศึกษาหรือประกอบอาชีพได้ โดยมีเป้าหมายสุดท้าย คือ เด็กและเยาวชนสามารถเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมทัศนคติทางความคิดและจิตใจ จากที่เคยพลั้งพลาดกระทำผิด พร้อมทั้งพัฒนาด้านการศึกษาที่เด็กและเยาวชนเคยสูญเสียโอกาสให้สามารถได้รับโอกาสทางด้านการศึกษาและอาชีพ” ผอ.สถานพินิจฯ จังหวัดเชียงราย กล่าว
หน่วยงานหรือท่านใดที่มีข้อสงสัยหรือจะสอบถามขอความช่วยเหลือสามารถสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 053-750-860 ได้ทุกวันเวลาราชการ

ข่าวโดย : นางจันทร์ฉาย สมศักดิ์ศรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881