X

ตะลึงผับกลางเมืองเชียงรายปล่อยเด็กเที่ยวเกิน 300 คน

เชียงราย-ตะลึงผับกลางเมืองเชียงรายปล่อยเด็กเที่ยวเกิน 300 คน ทางหนีไฟถูกล็อคตาย

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 65 ต่อเนื่องถึงคืนวันที่ 3 ก.ย. 65  เวลา 02.15 น.เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง และกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม ได้ระดมกำลังกันเข้าไปตรวจสอบสถานบันเทิง “พาคลับ” ถนนราษฎรบำรุง อ.เมืองเชียงราย ภายหลังจากสืบทราบว่า มีการเปิดให้เด็กและเยาวชนเข้าไปดื่มกิน และเมื่อวันที่ 17 ก.ค.2565 ที่ผ่านมา มีเยาวชนขับรถมอเตอร์ไซค์ออกมาด้วยความเมาแล้วแหกโค้งเสียชีวิต

กระทั่งเมื่อเจ้าหน้าที่ ได้สืบทราบว่าเป็นผับดัง อยู่จุดไหนของเชียงราย จึงได้ส่งสายลับไปเฝ้าดูผับดังกล่าว พบว่ามีเด็ก และเยาวชนค่อยๆ ทะยอยเข้าไปเที่ยวหลังเวลา 01.00 น. เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังกระจายกัน เข้าไปตรวจสอบพบมีเยาวชน นั่งดื่มกินกันสนุกสนาน เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปควบคุมการกระจายเสียง เปิดไฟและเข้าไปตรวจสอบบุคคล ที่ไปท่องเที่ยว ปรากฎว่าพบมีอายุต่ำกว่า 20 ปีมากถึง 325 คน โดยมีทั้งชายและหญิง และมีผู้ ที่มีอายุน้อยที่สุดคือ 16 ปี นอกจากนี้พบว่า ผู้ที่ไม่พกบัตรประจำตัวประชาชนอีก 50 คน จากการตรวจสอบผับดังกล่าว ยังพบว่ามีการล็อคกุญแจทางประตูสำรองจำนวน 3 จุด ทำให้ไม่สามารถออกไปได้ หากเกิดเพลิงไหม้ด้านหน้าเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้นต่อผู้รับใบอนุญาตว่า” ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ ซึ่งมิได้ทำงานในสถานบริการนั้น เข้าไปในสถานบริการระหว่างเวลาทำการ เปิดทำการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด จำหน่ายสุราให้แก่บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี จำหน่ายสุราเกินกว่าเวลาที่กฎหมายบัญญัติ ความผิดฐานโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือแสดงชื่อหรือเครื่องหมายของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อันเป็นการอวดอ้างสรรพคุณหรือชักจูงใจให้ผู้อื่นดื่มโดยตรงหรือโดยอ้อม ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร จำหน่ายสุราแก่เด็ก และยังเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 22/2558 เรื่อง มาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทาง และการควบคุมสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ ข้อ 4 (1)-(4)”

นอกจากนี้เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองชุดจับกุมยังได้เสนอให้ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ให้ออกคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตสถานบริการดังกล่าว และห้ามมิให้มีการเปิดอีกเป็นเวลา 5 ปีอีกด้วย ส่วนกลุ่มเด็กและเยาวชนเจ้าหน้าที่ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปควบคุมดูแลและแจ้งผู้ปกครองตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881