X

ตร.กวดขันร้านจำหน่ายท่อม ตรวจเจอร้านจำหน่ายท่อมให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี

เชียงราย-เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทุกเขตในพื้นที่ จ.เชียงราย ออกกวดขันร้านจำหน่ายท่อม ให้เด็กมีอายุ ต่ำกว่า 18 ปี สามารถจับได้ 2 ราย

ค่ำวันที่ 7 ก.ย.2565 พ.ต.อ.ภาสกร ณ พิกุล รอง ผบก.ภ.จ.เชียงราย รรท.ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ได้สั่งการให้กวดขันจับกุม การกระทำความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.พืชกระท่อมฯ พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร รอง ผกก.สส.สภ.แม่สาย รรท.รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเชียงราย พ.ต.ท.อรรถพร บุรีคำ สวป.สภ.เวียงป่าเป้า รรท.สว.สส.สภ.เมืองเชียงราย พ.ต.ท.เอกพล ยาสิทธิ์ สวป.สภ.แม่ยาว รรท.สวป.สภ.เมืองเชียงราย ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ให้สืบสวนสอบสวนป้องกันปราบปรามการกระทำผิดพ.ร.บ.พืชกระท่อมฯ

กระทั้งเจ้าหน้าที่นำกำลังไปตรวจค้นร้านจำหน่าย บริเวณร้านโค้งหนองเหียง เด่นห้าเชียงราย พบกลุ่มลูกค้าจำนวนประมาณ 30 คน ตรวจบัตรปปช.ไม่พบเด็กต่ำกว่า 18 ปี และไม่พบการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.พืชกระท่อมฯ แต่อย่างใด จึงได้กำชับไม่ให้เปิดเกินเวลาตามที่กำหนด และให้เข้มงวดกวดขันอายุของลูกค้าทุกรายอย่างเคร่งครัด และทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่าง น้ำกระท่อมเพื่อส่งไปยังศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อตรวจสอบหาสารเจือปนในน้ำกระท่อม อีกครั้ง

ส่วนอีกร้านที่เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจค้นที่บริเวณร้านในเขต ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย พบเจ้าของร้านชื่อ น.ส.ปาริ และ น.ส.นันท์  ได้แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน โดยร้านดังกล่าว เปิดจำหน่าย น้ำพืชกระท่อม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปตรวจสอบภายในร้านดังกล่าว พบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 20 คน นั่งดื่มน้ำกระท่อมกันอยู่

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอตรวจบัตรประจำตัวประชาชน ของกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว พบว่ามีอายุไม่ถึง 18 ปี นั่งดื่มน้ำกระท่อมอยู่ภายในร้าน มีอายุ 17 ปี จำนวน 5 คน   เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว กลุ่มวัยรุ่นยอมรับว่าได้มาซื้อน้ำกระท่อมที่ร้านดังกล่าวเพื่อดื่มกินจริง  เจ้าหน้าที่จึงได้สอบปากคำ น.ส.ปาริ และ น.ส.นันท์ฯ ยอมรับให้การสารภาพว่า ได้จำหน่ายน้ำพืชกระท่อมให้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวจริง  โดยไม่ได้มีการตรวจบัตรประชาชน ของกลุ่มวัยรุ่นแต่อย่างใด  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบว่า ขายใบกระท่อม หรือเป็นส่วนประกอบของพืชกระท่อม (น้ำกระท่อม)ให้แก่ บุคคลซึ่งมีอายุต่ำกว่า 18 ปี ความผิดตามพระราชบัญญัติพืชกระท่อม ชุดจับกุมจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลาง ส่ง พงส.ฯ สภ.เมืองเชียงราย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881