X

น้ำท่วมอีกแล้ว!!! ใกล้ชุมชนริมแม่น้ำสาย

เชียงราย-ฝนตกหนัก น้ำสายระบายไม่ทัน เอ่อท่วมตลาดสายลมจอยกลางดึก ล่าสุดน้ำลดแต่ยังต้องเฝ้าระวัง

วันที่ 11 ก.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.30 น. ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยฝนได้กระหน่ำตกลงมาตลอดทั้งคืน ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำในลำน้ำสาย ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สาย ติดกับ จ.ท่าขี้เหล็ก เพิ่มระดับมากขึ้น และได้เอ่อล้นทะลักเข้าท่วมพื้นที่ชายแดนทั้ง 2 ฝั่ง ตั้งแต่เขตเทศบาล ต.แม่สาย อ.แม่สาย และฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ตลอดแนว โดยมวลน้ำได้พ้นระดับวิกฤติที่สูงกว่าระดับ 4.90 เมตรแล้ว และปริ่มขอบสะพาน ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมชุมชนต่างๆ ที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำสายตั้งแต่จุดผ่อนปรนหัวฝาย ชุมชนเกาะทราย และตลาดสายลมจอย ฯลฯ ซึ่งการที่น้ำได้ทะลักเข้าท่วมอย่างรวดเร็วในช่วงกลางดึกทำให้ประชาชนและร้านค้าในตลาดสายลมจอย ต่างพากันแตกตื่นลุกขึ้นมาขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้ไว้บนที่สูงอย่างเร่งด่วน จากเหตุการณ์น้ำท่วมดังกล่าวถือว่าเป็นการท่วมครั้งที่ 2 ของเดือน ซึ่งเมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา ก็เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ในพื้นที่อำเภอแม่สายมาแล้ว
ด้านนายณรงค์พล คิดอ่าน นอภ.แม่สาย และนายชัยยนต์ ศรีสมุทร นายกเทศมนตรีตำบลแม่สาย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) หน่วยกู้ภัย หน่วยทหาร ตำรวจ ฯลฯ ต่างระดมกำลังกันเข้าช่วยเหลือชาวบ้านในการขนย้ายสิ่งของไปไว้บนพื้นที่สูงแต่เป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะน้ำทะลักเข้าเร็วและไหลเชี่ยว เบื้องต้นยังไม่มีรายงานว่ามีคนได้รับอันตรายแต่อย่างใด

ล่าสุดเช้าวันนี้ระดับน้ำสายเริ่มลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง เจ้าของร้านค้าในตลาดสายลมจอยและตลาดไม้ลุงขนเริ่มเข้ามาเก็บกวาดทำความสะอาดพื้นที่ พบว่าระดับน้ำสูงสุดในช่วงคืนที่ผ่านมาอยู่ที่ประมาณ 30 ซม. สาเหตุที่น้ำเอ่อท่วมในครั้งนี้เกิดจากน้ำทะลักเข้าบริเวณพนังกั้นน้ำที่พังทลายจากเหตุน้ำท่วมครั้งล่าสุด และท่อระบายน้ำที่ยังมีเศษดินอุดตันอยู่ภายในท่อ ทำให้การระบายน้ำเป็นไปอย่างค่อนข้างช้า ทางเทศบาลตำบลแม่สายจะเข้ามาช่วยฉีดล้างทำความสะอาดและขนดินออกจากถนนในช่วงเช้าของวันนี้ และถึงแม้ระดับน้ำจะลดระดับไปแล้ว แต่ก็ยังต้องมีการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง เพราะยังคงมีฝนตกปรอยๆ และมีเมฆฝนมืดครึ้มทั่วทั้งพื้นที่อยู่

(ขอบคุณภาพจากเฟสบุ๊ก “Supphasan Promchaiya”)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881