X

อ.พาน-อบต.ม่วงคำแจกพันธุ์ข้าวพระราชทาน

เชียงราย-พิธีมอบเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน จากมูลนิธิชัยพัฒนาเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ประสบปัญหาอุทกภัย ในกรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี 

วันที่ 15 ก.ย.65 14.00 น. ที่อาคารอเนกประสงค์บ้านม่วงทอง ต.ม่วงคำ อ.พาน จ.เชียงราย นายชัยวุฒิ มีปราชญ์สม ปลัดอำเภอพาน รักษาราชการแทนนายอำเภอพาน เป็นประธานในพิธีมอบเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน จากมูลนิธิชัยพัฒนาเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ประสบปัญหาอุทกภัย ในกรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี โดยมีนางสายสุรีย์ ทนันชัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลม่วงคำ และ สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลม่วงคำ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลม่วงคำ เกษตรกร เป็นตัวแทนรับมอบพันธุ์ข้าวปทุมธานี 1 เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับเกษตรกรพื้นที่ตำบลม่วงคำที่ได้ประสบอุทกภัยพื้นที่นาข้าวได้รับความเสียหายเป็นจำนวน 2,707 ไร่ จำนวน 278 ราย
ในฤดูกาลเพาะปลูกข้าวที่ผ่านมาพื้นที่ทำนาของเกษตรกรตำบลม่วงคำประสบอุทกภัยหลายครั้ง ทำให้เกษตรกรขาดแคลนพันธุ์ข้าวที่จะนำไปปลูกทดแทนพื้นที่นาข้าวที่ได้รับความเสียหาย อบต.ม่วงคำจึงรวบรวมรายชื่อเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ประสานศูนย์พัฒนาพันธุ์พืชจักรพันธ์เพ็ญศิริเพื่อขอพระราชทานพันธุ์ข้าว เพื่อนำมาแจกจ่ายให้เกษตรกรนำไปเพาะปลูก ในปี 2565 ไร่ละ 15 กิโลกรัม
ในการนี้สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้พระราชทานเมล็ดพันธุ์ข้าวปทุมธานี 1 ให้แก่เกษตรกรตำบลม่วงคำ จำนวน 278 ราย รวมทั้งหมด 40,605 กิโลกรัม นำความปราบปลื้มปิติ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ แก่เกษตรกรที่ได้รับความช่วยเหลือในครั้งนี้

ข่าวโดย : นราธิป เนตรคำ

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881