X

เชิญชวนช่วยเหลือ ซับน้ำตาผู้ประสบอุทกภัย เหตุการณ์น้ำป่าดอยตุงทะลักท่วมบ้านเรือนพื้นที่ราบ

เชียงราย-จากกรณี ที่เกิดน้ำป่าจากบนดอยตุงทะลัก ลงสู่พื้นที่ราบลุ่ม ทำให้มีประชาชนได้รับผลกระทบจากน้ำป่าในครั้งนี้ จึงได้เปิดบัญชีช่วยเหลือซับน้ำตาผู้ ประสบอุทกภัย

วันที่ 11 ต.ค.2565 จากกรณี ที่เกิดน้ำป่าจากบนดอยตุงทะลัก ลงสู่พื้นที่ราบลุ่มเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบให้บ้านเรือน สินค้าอุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ได้รับความเสียหาย จากดินโคลนและเศษวัชพืช เป็นจำนวนมาก มีหมู่บ้านสันกอง หมู่ที่ 2-5-6-7 และหมู่ที่ 9 ทำให้บ้านเรือนได้รับผลกระทบ และความเสียหาย ประมาณ 500 หลังคา หลังจากเกิดเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากในครั้งนี้ ทางด้านนายวรายุทธ ค่อมบุญ นายอำเภอแม่จัน ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ที่มาส่วนเกี่ยวข้องระดมกำลังลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน หลังจากน้ำป่าได้ลดลงทางอำเภอแม่จัน ได้จัดหาข้าวกล่อง พร้อมน้ำดื่ม และได้ตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยอำเภอแม่จัน พร้อมได้จัดหาถุงยังชีพ น้ำดื่ม ผ้าห่ม แจกจ่ายให้กับประชาชนดำรงชีพเฉพาะหน้า และระดมกำลังเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือฟื้นฟู

ซึ่งทางด้านอำเภอแม่จัน ได้เปิดบัญชีเพื่อขอรับการบริจาค เพื่อบรรเทาทุกข์ ช่วยเหลือประชาชน เพื่อนำไปจัดซื้ออุปกรณ์เครื่องใช้ให้กับประชาชน ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุกาณ์น้ำป่าในครั้งนี้ ซึ่งนางอทิตาธร วันไชธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ได้บริจาคเงินช่วยเหลือสมทบจำนวน 10,000 บาท และนายวรายุทธ ค่อมบุญนายอำเภอแม่จันร่วมบริจาค 5,000 บาท จึงขอเชิญชวนร่วมบริจาคสมทบช่วยเหลือ  ได้ที่ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 535-0-61074-0 ชื่อบัญชีเงินช่วยผู้ประสบอุทกภัย ตำบลแม่ไร่ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881