X

แก๊งเงินกู้โชว์กร่าง ไม่พอใจถูกโทรบอกไปเก็บนามบัตรคืน เจอข่มขู่ บอกจะเอาระเบิดมาโปรยแทน!

เชียงราย-พ่อค้าแม่ค้าไม่ทน! นำหลักฐานแจ้งความ หลังแก๊งเงินกู้โชว์กร่าง ไม่พอใจถูกโทรบอกไปเก็บนามบัตรคืน เจอข่มขู่ บอกจะเอาระเบิดมาโปรยแทน!

วันที่ 14 ต.ค. 65 ขณะที่ ร.ต.ท.ธีรกิตต์ ไชยสุภาพ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงราย ปฏิบัติหน้าที่พรักงานสอบสวนเวร ได้มีนายวชิรศักย์ มั่นหุง อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 81 ม.3 ต.ทุ่งก่อ อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย ได้เดินทางมาที่ สภ. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายศิริพงษ์ สัมพันธ์สวาท

นายวชิระศักย์ เล่าว่า ที่บริเวณตลาดใหม่แม่กรณ์ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย ได้รับความเดือดร้อนจากการที่มีแก๊งเงินกู้รายวัน ได้มาโปรยนามบัตรในบริเวณตลาดเป็นประจำทุกวัน สร้างความสกปรกในตลาด พ่อค้าแม่ค้าต้องคอยเก็บกวาดไปทิ้งถังขยะทุกวัน และในวันนี้ก็พบว่ามีนามบัตรถูกนำมาโปรยทิ้งในตลาดอีก ตนจึงเลือกเอาหนึ่งในนามบัตรที่ถูกนำมาโปรยในตลาด ซึ่งปรากฏชื่อเป็นของ “แหลมสิงห์เงินทุน” โดยในนามบัตรระบุว่า รับปรึกษาเรื่องเงิน มีเบอร์โทรหมายเลข 065-4230165 ระบุในนามบัตร ตนจึงโทรไปตามหมายเลขที่แจ้งในนามบัตร แต่คนรับปลายสายมีท่าทีไม่พอใจ บอกว่าลูกน้องไม่ว่างมาเก็บคืน และยังข่มขู่ว่าวันหน้าจะเอาระเบิดมาโปรยแทนนามบัตรด้วย ตนเกรงจะไม่ปลอดภัยกับพ่อค้าแม่ค้าในตลาด จึงขอให้ทางเจ้าหน้าที่ที่ดูแลตลาดตรวจสอบกล้องวงจรปิด ที่หน้าตลาด พบว่าช่วงเวลาประมาณ 05.25 น. ของวันนี้ ได้มีกลุ่มบุคคลขับขี่รถบิ๊กไบค์ สีแดง ได้ขี่เข้ามาในตลาดวนเวียนภายในตลาด และนำนามบัตรบริษัทเงินกู้มาโปรยตามจุดต่าง ๆ ทั่วบริเวณ

หลังจากได้ภาพกล้องวงจรปิดมาแล้ว ก็ได้นำเอาเบอร์โทรที่ระบุตามนามบัตรไปตรวจสอบ พบว่าเบอร์ดังกล่าวผูกกับบัญชีพร้อมเพย์ ชื่อ “นายศิริพงษ์ สัมพันธ์สวาท” อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 13 ม.1 ต.บ้านเวียง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ จึงรวบรวมหลักฐานเท่าที่มีเพื่อไปแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าวผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังตลาดใหม่แม่กรณ์ พบว่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าได้เก็บรวบรวมนามบัตรในตลาดมาวางแยกบริษัท พบว่านามบัตรที่ถูกพบ มีบริษัทเงินกู้จำนวน 3 บริษัท จำนวนรวมหลายสิบใบ โดยนางไก่ (นามสมมุติ) แม่ค้าในตลาด ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า แก๊งเงินกู้จะว่าจ้างคนมาโปรยนามบัตรในเวลาหลังตลาดปิด ไม่ทราบช่วงเวลาแน่นอน โดยจะขับขี่มอเตอร์ไซค์มากันคันละ 2 คน คนหนึ่งจะทำหน้าที่ขับขี่ และคนซ้อนท้ายจะเป็นคนโปรยนามบัตร ตื่นเช้ามาก็จะพบนามบัตรตามจุดต่าง ๆ ทั่วไปหมด พ่อค้าแม่ค้าต้องช่วยกันเก็บกวาดทุกวัน และวันนี้ก็ได้ให้คนโทรไปบอกให้มาเก็บนามบัตรคืนไป แต่ทางนั้นกลับไม่พอใจ บอกจะเอาระเบิดมาโปรยแทน ทางกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในตลาดอยากวอนขอผู้มีอำนาจช่วยเหลือแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้ด้วย เพราะได้รับความเดือดร้อนมานาน แจ้งทุกข์ไปที่ไหนก็เรื่องเงียบตลอด!

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881