X

นายอำเภอแม่สาย ตรวจเข้มท้องตลาด หลังพบซองกาแฟระบาดฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน มีผลออกฤทธิ์ ดื่มถึงกับช็อก

เชียงราย-นายอำเภอแม่สาย ตรวจเข้มท้องตลาด หลังพบซองกาแฟระบาดฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน มีผลออกฤทธิ์ ดื่มถึงกับช็อก

วันที่ 20 ต.ค.2565 จากกรณีที่มีการแพร่ระบาดยาแฮปปี้ หรือน้ำสวรรค์ บรรจุในซอกกาแฟขนาดเล็ก ระบาดในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ตามสถานแหล่งบันเทิงกลางคืน กระทั้งล่าสุด มีฆราวาสนำไปถวายพระ ทำให้พระไม่ทราบนึกว่าเป็นกาแฟ จึงได้ชงดื่ม กับฆราวาสที่มาพูดคุยภายในวัด กระทั้งออกฤทธิ์กระสับกระส่าย ต้องหามส่งโรงพยาบาลท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ตรงข้ามอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย

ซึ่งทางนายณรงค์พล คิดอ่าน นายอำเภอแม่สาย ไม่ได้นิ่งนอนใจ หลังทราบข่าวว่า มียาแฮปปี้ หรือน้ำสวรรค์ บรรจุอยู่ในซองกาแฟ แพร่ระบาดในแหล่งสถานบันเทิง ยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้กำชับผู้ใต้บังคับบัญชา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สืบหาข่าวในพื้นที่ และออกตรวจตราตามท้องตลาด ที่มีการจำหน่ายกาแฟชนิดซอง เช่นตลาด ดอยเวา ตลาดสายลำจอย ที่มีการวางจำหน่ายกาแฟแบบซองตามร้านค้า ซึ่งจากการตรวจสอบที่ผ่านมา ยังไม่พบว่ามียาแฮปปี้ เล็ดลอดเข้ามาจำหน่ายในเขตพื้นที่อำเภอแม่สาย ที่อยู่ตรงข้ามอำเภอแม่สาย อีกทั้งช่วงเวลากลางคืน ได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจตามแหล่งสถานบันเทิง เพื่อไม่ให้มีการมั่วสุมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หรือมีสิ่งผิดกฎหมาย

ซึ่งจากการตรวจสอบท้องตลาด ดอยเวา สายลมจอย พบว่า ส่วนใหญ่สินค้าประเภทกาแฟ จะเป็นกาแฟมาจากพื้นที่จังหวัดเชียงราย ที่ชุมชนได้ผลิตออกมาจำหน่ายให้กับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ และอีกทาง ที่มีการสั่งกาแฟ นำเข้ามาจากประเทศจีน ส่วนใหญ่ก็เป็นสินค้าถูกต้อง ผ่านขบวนการตรวจสอบ ทำให้ไม่มีชนิดกาแฟ ที่ดื่มแล้วไม่มีฤทธิ์ข้างเคียงต่อระบบประสาท ซึ่งกาแฟดังกล่าวทาง ปปส.ยังไม่ทราบว่ามีสารตัวยาชนิดไหน ที่อยู่ในซองกาแฟ ซึ่งทาง ปปส.ยังอยู่ในระหว่าการตรวจสอบ จากการสอบถามร้านค้าขายกาแฟ บริเวณตลาดดอยเวา ตลาดสายลมจอย พบว่ายังไม่เคยเห็นรูปแบบซองกาแฟชนิดดังกล่าวมาก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881