X

ททท. เพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการรับนักท่องเที่ยวเป็นเจ้าบ้านที่ดี

เชียงราย-ททท. เพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการรับนักท่องเที่ยวเป็นเจ้าบ้านที่ดี ได้จัดอบรมโครงการ “เจ้าบ้านที่ดี” NEW CHAPTERS พร้อมกันทั่วประเทศ ผู้เข้าร่วมกว่า 2,500 คน (จังหวัดเชียงรายและ 17 ภาคเหนือมีผู้ประกอบการเข้าร่วม 500 คน) มุ่งสู่การท่องเที่ยว NEXT NORMAL เตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น

วันนี้( 1 พฤศจิกายน 2565) ณ โรงแรมเฮอริเทจ เชียงราย โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น การท่องทึ่ยวแห่งประเทศไทย ได้จัดอบรมโครงการ “เจ้าบ้านที่ดี” NEW CHAPTERS พร้อมกันทั่วประเทศ ผู้เข้าร่วมกว่า 2,500 คน (จังหวัดเชียงรายและ 17 ภาคเหนือมีผู้ประกอบการเข้าร่วม 500 คน) มุ่งสู่การท่องเที่ยว NEXT NORMAL เตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานประชุมอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการ “เจ้าบ้านที่ดี” NEW CHAPTERS ระหว่างวันที่ 1 – 2 พฤศจิกายน 2556 ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ซึ่งพิธีเปิดงานฯ ในวันนี้มีขึ้น ที่โรงแรมเบอร์เคลีย์ ประตู กรุงเทพฯ มีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดงานประชุมอบรมฯ โดยมีนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. และนายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. ให้การต้อนรับ โดยได้มีการถ่ายทอดสดในรูปแบบ Live Streaming ไปยังพื้นที่จัดกิจกรรมในอีก 4 ภูมิภาค ซึ่งภาคเหนือ ได้ลิงค์สัญญาณถ่ายทอดสดมายัง ห้องประชุม โรงแรมเฮอริเทจ เชียงราย โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น จังหวัดเชียงราย มีนายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย นายเสริฐ ไชยยานันตา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมไปถึงผู้ประกอบการโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร สถานที่จำหน่ายของที่ระลึก ผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจาก 17 จังหวัดภาคเหนือ 500 ท่าน เข้าร่วมพิธีเปิดและร่วมอบรม ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและชุมชนท้องถิ่นมุ่งสู่การท่องเที่ยว NEXT NORMAL
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่ภาคอุตสาหกรรม ท่องเที่ยว ทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และชุมชนท้องถิ่น ตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้ได้รับ ความรู้ ความเข้าใจ และมีความสามารถในการเป็นเจ้าบ้านที่ดีพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว (High Season) และปรับตัวให้เท่าทันสถานการณ์โลกและการท่องเที่ยวที่เปลี่ยนแปลงไป เพื่อมุ่งสร้างประสบการณ์ การเดินทางที่มีความหมายและทรงคุณค่าให้กับนักท่องเที่ยว (Meaningful Travel) ควบคู่ไปกับยกระดับอุตสาหกรรม ท่องเที่ยวไทยสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน (High value and sustainability) ททท. จึงได้จัดงานอบรมเชิงปฏิบัติการ “เจ้าบ้านที่ดี” NEW CHAPTERS ในพื้นที่ 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ ระยะเวลา 2 วัน 1 คืน ระหว่างวันที่ 1-2 พฤศจิกายน 2565 งานอบรมเชิงปฏิบัติการ “เจ้าบ้านที่ดี” NEW CHAPTERS นี้ ททท. มุ่งเน้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและพัฒนา ฝังห่วงโซ่อุปทาน (Shape Supply) โดยเชิญวิทยากรผู้เชียวชาญมาให้ความรู้และอัปเดตเทรนด์ท่องเที่ยวสำคัญยุค NEXT NORMAL พร้อมจัดกิจกรรมเวิร์คช็อป Up-Skill ทักษะการตลาดดิจิทัลใหม่ ๆ เพื่อยกระดับบุคลากรการท่องเที่ยวไทยให้เล็งเห็นความสําคัญในการพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยว โดยเฉพาะการสร้างความตระหนักรู้ถึงบทบาท และความสําคัญของการเป็นเจ้าบ้านที่ดี กระต้นจิตสํานึกในการดูแลรักษาแหล่งท่องเที่ยวควบคู่กับการดูแล นักท่องเที่ยวและสร้างความประทับใจ เพื่อรองรับการท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มฟื้นตัวเพิ่มขึ้น สะท้อนความพร้อมสูงสุด ในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี NEW CHAPTERS สู่การท่องเที่ยว NEXT NORMAL อย่างยั่งยืน ในพื้นที่ 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ ได้แก่ ภาคกลาง ณ โรงแรมเบอร์เคลีย์ ประตูน้ํา กรุงเทพฯ, ภาคเหนือ ณ โรงแรมเฮอริเทจ เชียงราย โฮเทล แอนด์ คอน 2 ขงหวัดเชียงราย, ภาคตะวันออก ณ โรงแรมโกลเด้น ซิตี้ จังหวัดระยอง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ โรงแรม อัลวาเรซ จังหวัดบุรีรัมย์ และภาคใต้ ณ โรงแรมทวิน โลตัส จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยกําหนดให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ ต้องเป็นบุคลากรหรือผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการด้านการท่องเที่ยวและบริการจากทั่วประเทศ ภูมิภาคละ 500 คน ทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น 2,500 คน ซึ่งถือเป็นหัวใจสําคัญที่จะช่วยพัฒนาส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทย และเตรียมความพร้อมต้อนรับ นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศ ภายหลังสถานการณ์การท่องเที่ยวกลับสู่ภาวะปกติ พร้อมนําไปสู่ การสร้างรายได้และขับเคลื่อนการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจภายในประเทศต่อไป
ทั้งนี้ นอกจากโครงการ “เจ้าบ้านที่ดี” NEW CHAPTERS ททท. ยังคงจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ในประเทศ ตอกย้ำแคมเปญ “เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” อย่างต่อเนื่อง อาทิ กิจกรรม AMAZING THAILAND WORLD MOUNTAIN & TRAIL RUNNING CHAMPIONSHIPS 2021 กิจกรรม AMAZING THAILAND MARATHON BANGKOK 2022 กิจกรรมสีสันแห่งสายน้ำ, มหกรรมลอยกระทง ปี 2565 กิจกรรมประดับไฟ “Vivid Chao Phraya” เพื่อต้อนรับคณะผู้นํา APEC กิจกรรม Amazing Thailand Countdown 2023 กิจกรรมภายใต้ โครงการ “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” เพื่อเร่งพลิกฟื้นการท่องเที่ยวไทย ภายในปี 2566 ให้กลับมา ฟื้นตัวร้อยละ 80 ของปี 2562 ภายใต้วิสัยทัศน์ “ททท. เป็นผู้ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวไทยในการสร้าง ประสบการณ์ทรงคุณค่ามุ่งสู่ความยั่งยืน” สอดคล้องกับแผนวิสาหกิจองค์กร ททท. พ.ศ. 2556 – 2570
ด้านนายวิสูตร ผอ.ททท.สนง.เชียงราย กล่าวว่า โครงการที่เรียกว่า การอบรมเชิงปฏิบัติการเจ้าบ้านที่ดี ซึ่งก็จัดทั่วประเทศ 5 ภูมิภาคด้วยกันคือภาคกลางที่กรุงเทพฯ และภาคเหนือคือที่ จ.เชียงราย ภาคตะวันออกที่ระยอง ภาคอีสานที่บุรีรัมย์ ภาคใต้ที่นครศรีธรรมราช ในส่วนของจังหวัดเชียงรายเรามีผู้เข้าร่วมอบรม 500 ท่าน จากทั้ง 17 จังหวัดภาคเหนือ ซึ่งการอบรมครั้งนี้เราได้รับเกียรติจากวิทยากรที่มีประสบการณ์สูง ในการที่จะมาถ่ายทอดในเรื่องของเทคนิคการเป็นเจ้าบ้านที่ดี รวมถึงแนวโน้มและเทรนด์การท่องเที่ยวใหม่ ๆ หลังจากที่เราผ่านในช่วงที่เรียกว่า New Normal ที่ผ่านมา ลำดับต่อไปก็คงจะเป็นเรื่องการท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ที่เราเรียกว่า next Normal ซึ่งก็จะมีรูปแบบการท่องเที่ยวที่มีการเปลี่ยนแปลงในมุมต่าง ๆที่เกิดขึ้น เพราะฉะนั้นผู้ประกอบการและบุคลากร ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่เข้าอบรมจะได้ประโยชน์อันดับแรกจะสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว เพราะฉะนั้นเทคนิคการเป็นเจ้าบ้านที่ดีนั้น ก็จะเป็นเรื่องแรกที่ทางทางวิทยากรผู้เชี่ยวชาญที่เป็นวิทยากรจะได้ถ่ายทอดเทคนิคให้กับทุกท่าน อันที่สองก็คือเรื่องของแนวโน้มข้อมูลในเรื่องของเทรนการท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ๆ ว่าจะเป็นรูปแบบในทิศทางใดรวมทั้งการเพิ่ม Up-Skill ให้กับผู้เข้าร่วมอบรม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเทคนิคทางการตลาดที่จะต้องใช้ในเรื่องของดิจิตอลมาเกี่ยวข้อง เพราะฉะนั้นผู้เข้าอบรมทั้ง 500 ท่านภาคเหนือ ก็จะได้รับประสบการณ์ ใหม่ๆ ผู้ประกอบการและผู้เกี่ยวข้อง ก็จะได้นำไปใช้ประโยชน์ ในแง่ของการที่จะทำยังไงทำให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดภาคเหนือของมีความประทับใจ มีประสบการณ์ ที่เรียกว่าประสบการณ์ที่ทรงคุณค่า เป็นการท่องเที่ยวที่ Mini Full Travel ซึ่งเหล่านี้จะนำไปสู่ในเรื่องของ การทำให้การท่องเที่ยวของประเทศไทยยกระดับ ที่มีมาตรฐานสูงขึ้นและการท่องเที่ยวที่มีความแตกต่างจากประเทศอื่นๆ เพราะฉะนั้นในช่วงไฮซีซั่นนี้นะครับการอบรมในครั้งนี้ผู้ประกอบการโดยเฉพาะพื้นที่ในจังหวัดเชียงรายก็คงจะได้มีโอกาสนำเทคนิครูปแบบการเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ในนามของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยรวมทั้ง ททท.สำนักงานภาคเหนือ ขอขอบพระคุณผู้เข้าร่วมที่อบรมเชิงปฏิบัติการ จากภาคเหนือทั้ง 500 ท่านในวันนี้ ขอให้ทุกท่านในวันนี้ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ ในครั้งนี้อย่างเต็มที่และถ่ายทอดและสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในภาคเหนือของเราในช่วงไฮซีซั่นและตลอดทั้งปี 2566 ซึ่งเป็นปีท่องเที่ยววิถีไทย …………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881