X

กลางดึก 2 วัยรุ่นย่องมาขโมยของรัก ต้นกัญชาที่กำลังออกช่อเต็มต้น

เชียงราย-กลางดึก 2 วัยรุ่นขับมอเตอร์ไซค์ซ้อนท้ายกันมาย่องขโมยของรัก ต้นกัญชาที่กำลังออกช่อเต็มต้น

กลางดึงวันที่ 9 พ.ย.2565 มีรายงานว่า มีหนุ่มวัยรุ่น 2 คนขับขี่จักรยานยนต์ มายกกระถางต้นกัญชาไป 1 กระถาง ซึ่งต้นกัญชาต้นดังกล่าวที่ถูกขโมยไปกำลังออกช่อ สวยงาม ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้าย 2 คน แบกต้นกัญชาของรักไป ขึ้นจักรยานยนต์หนีหายไปอย่างไรร่องรอย ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสอบถาม นายชำนิ อายุ 51 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านป่ายาง ซอยการไฟฟ้าแม่สาย ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย เล่าว่า รุ่งเช้าของวันที่ 10 พ.ย. ได้ออกมาจะลดน้ำต้นกัญชาที่ปลูกใส่กระถาง ไว้หน้าบ้านตึกแถว 3 ต้น แต่กับมาพบว่าต้นกัญชาที่ปลูกไว้ 3 ต้นหายไป 1 ต้น ซึ่งต้นที่หายเป็นต้นที่สุดยอด กำลังที่จะออกช่อ สามารถนำไปใช้ตามที่ต้องการได้ได้แล้ว

นายชำนิ จึงได้ไปเปิดดูที่กล้องวงจรปิดพบว่า กลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา มีวัยรุ่น 2 คน ขับขี่จักรยานยนต์วนเวียนไปมาตามภาพกล้องวงจรปิด จากนั้นได้ไปวนรถจักรยานยนต์ห่างจากบ้านไปราว 10 เมตร มีวัยรุ่นที่ซ่อนท้าย สวมเสื้อแขวนยาวมีหมวกเสื้อคลุมหัว เดินมาที่หน้าบ้าน ตรงที่ปลูกต้นกัญชาใส่กระถางไว้ 3 ต้น ดูแล้ววัยรุ่นคนดังกล่าว คิดจะขโมยเลือกเอาต้นที่สวยงาม ออกช่อ พร้อมใช้ไป ทิ้ง 2 ต้นที่ไม่มีช่อเอาไว้

ซึ่งจากการสอบถามนายชำนิ ทราบว่า ได้ปลูกต้นกัญชาใส่กระถางไว้ 3 ต้น วางไว้ตรงหน้าบ้าน เพราะภายในบ้านไม่มีที่ปลูก อีกทั้งเวลาจะเด็ดใบมาต้มเป็นน้ำชา ก็สามารถเด็ดได้ง่าย และวางไว้ตรงนี้สามารถดูแลรักษาได้ง่าย อีกทั้งต้นก็สวยงาม ใครผ่านไปมา ก็จะมักมาขอไปต้มเป็นน้ำชา  ซึ่งทั้ง 3 ต้นเป็นพันธุ์ KD เป็นพันธุ์ของทางภาคใต้ ปลูกมาได้ระยะ 3 เดือน มีความสูงราว 1.60 เมตร ซึ่งต้นที่หายคาดว่าจะขายได้ประมาณะต้นละ 2,000 บาท ในตามท้องตลาด ส่วนที่มีวัยรุ่นมาขโมยนั้น คาดว่าจะมาวนเวียนดูในช่วงเช้าแล้วหลายครั้ง เพราะสามารถเลือกเอาต้นที่ตนเองรัก และกำลังออกช่อแล้ว คาดว่าเด็กวัยรุ่นจะเอาไปปลูก และนำไปสูบ คาดว่าเห็นมันออกช่อเต็มวัย ซึ่งตนเองก็ไม่ได้คิดจะไปแจ้งความเอาผิดแต่อย่างใด แต่อยากจะบอกไม่ต้องมาขโมยกันก็ได้ มาขอเมล็ดไปปลูกเองก็ได้ หรือจะมาสอบถามวิธีการปลูกต้นกัญชาให้สวยงาม ก็สามารถมาสอบถามได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881