X

คนร้ายอาละวาดขโมยแบตเตอรี่รถยนต์ชาวบ้าน (ยังไร้วี่แวว)

เชียงราย-สองตำบล ถูกคนร้ายออกอาละวาดหนัก ขโมยแบตเตอรี่รถยนต์ของชาวบ้าน ทำให้มีผู้สูญเสียแบตเตอรี่จำนวนหลายคัน ซึ่งยังไร้วี่แววคนร้าย

วันที่ 27 ธ.ค.2565 เกิดเหตุคนร้านออกอาละวาดหนักขโมยแบตเตอรี่รถของชาวบ้าน ในเขตพื้นที่ 2 ตำบล หายไปแล้วราว 10 กว่าลูก ชาวบ้านผวา คนร้ายยังลอยนวล

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปที่โรงน้ำดื่มชุมชนของบ้านถ้ำ ม.1 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบนายธนกฤต แลน้อย ผู้ใหญ่บ้าน เผยว่า คืนวันที่ 23 ธ.ค.65 เวลา 19.30 น.มีเหตุคนร้ายขับจักรยานยนต์เข้ามา ในโรงน้ำดื่มชุมชนบ้านถ้ำ ม.1 ตัดผมสั้น แต่งกายใส่เสื้อแขนยาวสีดำกลับด้านไว้ข้างหน้า สวมกางยีนส์ ใสแมสก์ปิดบังใบหน้า เข้ามาจอดมอเตอร์ไซค์ พร้อมกลับรถมอเตอร์ไซค์ไว้รอ  ดูเหมือนคนร้ายจะมีการเตรียมตัวมาก่อน จากนั้นทำทีเป็นโทรศัพท์ เหมือนมีการสื่อสารกับอีกคน มีเสียงพูดกล้องวงจรบันทึกได้ว่า (ได้รึยัง) พร้อมกับเดินก้มหน้า ปิดอำพรางหลบกล้องวรจรปิด เดินไปเปิดฝากระโปงรถโตโยต้าสีแดง ทะเบียน บน.8551 เชียงราย ซึ่งเป็นรถยนต์ส่งน้ำของชุมชนบ้านถ้ำ หลังจากคนร้ายถอดแบตเตอรี่ได้ ก็นำไปขึ้นมอเตอร์ไซค์ขับหายออกไป อย่างไร้วี่แวว ซึ่งวันที่เกิดเหตุคนร้ายได้ขับรถมอเตอร์ไซค์ปิดไฟหน้าผ่านมาทาง ศูนย์สายตรวจ ชรบ.บ้านถ้ำ ซึ่งวันดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ ชรบ.ไม่ได้เข้าเวร เพราะไปต่างคนออกไปทำงานอาสาให้หมู่บ้านนายธนกฤต แลน้อย ผู้ใหญ่บ้านถ้ำ ม.1 ยังกล่าวอีกว่า ก่อนหน้าเดือน พ.ย.ที่ศูนย์สายตรวจ ช.ร.บ.ของหมู่บ้าน ซึ่งห่างจากจุดที่แบตเตอรี่หายล่าสุดราว 100 เมตร คนร้าย เคยมาขโมยแบตเตอรี่รถยนต์สายตรวจ ช.ร.บ.ไปอีก 1 ลูก ทำให้รถยนต์ส่วนรวมของหมู่บ้าน สูญแบตเตอรี่ไปแล้ว 2 ลูก  ซึ่งหากนำไปขายคาดว่าจะได้ลูกละ 1,000 บาท ซึ่งล่าสุดทางผู้ใหญ่บ้านไปซื้อแบตเตอรี่ลูกใหม่มาเปลี่ยน ราคา 3,000 กว่าบาท หลังจากเกิดเหตุทางผู้ใหญ่บ้านได้ แจ้งประกาศเสียงตามสายให้ชาวบ้านคอยระวัง คนร้ายขโมยแบตเตอรี่ ใครที่ไว้ที่นำรถยนต์ไปจอดตามทุ่งนา ให้นำมาเก็บไว้ที่บ้าน

พร้อมออกไปตามสอบถามร้านจำหน่ายแบตเตอรี่รถยนต์ ที่ใกล้เคียงหมู่บ้านแต่ก็ไม่พบ ไร้วี่แวว แต่ไปพบกับผู้ประกอบการรถบรรทุกดิน  ทราบว่า เขตพื้นที่หมู่บ้านนาปง ม.8 ต.โป่งผา มีรถบรรทุกดินจำนวนหลายคัน ถูกขโมยแบตเตอรี่ไปแล้ว 10 กว่าลูก แต่ก็ยังจับคนร้ายยังไม่ได้  ล่าสุด นายธนกฤต แลน้อย ผู้ใหญ่บ้านถ้ำ ม.1 ได้เข้าไปแจ้งความไว้ที่ สภ.แม่สายไว้เป็นหลักฐานแล้ว พร้อมบอกฝากคนร้าย ให้เตรียมลาลูกเมียได้เลย เพราะทางชุมชนจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะไม่อยากให้เกิดกับชาวบ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881