X

คลิปนาทีชีวิต!!! ถังแก๊สร้านโรตีเกิดไฟลุกไหม้ คนขายบาดเจ็บสาหัส

เชียงราย-เกิดเหตุนาทีชีวิต! ถังแก๊สร้านโรตีเกิดไฟลุกไหม้ คนขายบาดเจ็บสาหัส 

วันที่ 15 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เกิดเหตุถังแก๊สในร้านรถเข็นขายโรตีเกิดไฟลุกไหม้ ทำให้ชายคนขายโรตีได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดขึ้นที่บริเวณ 3 แยกไฟแดง อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย ที่บริเวณลานหน้าร้านจาจาโฟโต ทำกรอบรูป และถ่ายเอกสาร ซึ่งบริเวณลานหน้าร้าน ช่วงเย็นจะมีพ่อค้าแม่ค้า นำรถเข็นมาจอดขายก๋วยเตี๋ยว โรตี และหม่าล่า ซึ่งวันที่เกิดเหตุคือวันที่ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.30 น. นายอาหมัด ปันใจ อายุ 23 ปี พ่อค้าขายโรตี ได้เข็นรถขายโรตีมาจอดบริเวณหน้าร้านทำกรอบรูป โดยเริ่มขายโรตีตั้งแต่เวลา 17.00 น.ไปจนถึง 20.00 น.ทุกวัน ซึ่งตามภาพที่ปรากฏในคลิป พบว่านายอาหมัด ซึ่งกำลังขายโรตีให้กับลูกค้า จากนั้นก็ก้มลงไปที่วาล์วถังแก๊ส และใช้ที่จุดไฟบนเตาทอดโรตี ทำให้เกิดประกายไฟลุกลาม และมีเสียงคนโอดร้องครวญด้วยความเจ็บปวด จนกระทั่งมีชายที่จอดรถขายหม่าล่าคันที่จอดขายอยู่ข้างๆ กัน ตั้งสติได้และรีบเข้าไปปิดวาล์วที่ถังแก๊สในขณะที่ไฟกำลังลุกโชนรถเข็นขายโรตี ทำให้ไฟดับ และคนที่อยู่ในเหตุการณ์รีบเข็นรถโรตีที่มีไฟลุกออกไปด้านข้าง ส่วนนายอาหมัด บาดเจ็บร้อนที่ใบหน้า และมือ วิ่งออกไปด้านข้าง

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปจุดเกิดเหตุ พบนายชัชวาล ชิวแดง อายุ 41 ปี เป็นเจ้าของร้านหม่าล่า ที่จอดขายด้านข้างรถเข็นขายโรตี เล่าว่า ในวันนั้น เวลา 18.30 น. กำลังขายของอยู่ ได้ยินเสียงระเบิดจากถังแก๊ส และเสียงร้องด้วยความเจ็บบวดของนายอาหมัด จึงกระโดดลงจากรถลงมาดูที่วาล์วถังแก๊ส พบว่ามีเปลวไฟขึ้นจากตัวหัวเตากระทะทอดโรตี จึงรีบเข้าไปใต้ล้อปิดวาล์วถังแก๊ส จนเปลวไฟสงบลง จึงรีบถอกปลั๊กไฟที่ต่อกับรถเข็นโรตี ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายชัชวาล ทราบว่า เป็นเจ้าหน้าที่สหกรณ์การเกษตรเชียงราย เคยได้รับการอบรมเกี่ยวกับถังแก๊สรั่ว หรือเกิดเพลิงไหม้จากถังแก๊สมาก่อน จึงสามารถรับมือกับสถานการณ์ได้ดี

หลังจากที่พลเมืองดี ช่วยกันนำล้อเข็นที่มีประกายไฟลากออกไปจากจุดเกิดเหตุ เพราะพื้นที่ดังกล่าวยังมีถังแก๊สอีกหลายใบ อีกทั้งยังอยู่ใกล้กับบ้านเรือนหลัง ซึ่งต่อมาทราบว่านายอาหมัด (ผู้บาดเจ็บ) มีอาการถูกไฟลวกไหม้ตามใบหน้าซีกซ้าย และมือถูกไฟไหม้ เพราะเลอะน้ำมันพืชทำให้ไฟติดที่มือง่าย ซึ่งยังต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล จากการสอบถามทราบว่าวันที่เกิดเหตุมีคนมาซื้อโรตีน้อยมาก ซึ่งตามหลักทุกวันจะมีเด็กๆ มายืนรายล้อมล้อเข็น เพื่อซื้อโรตีกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็อยากเตือนไปยังคนที่ไปซื้อ ก็ต้องควรระมัดระวัง หากไปซื้ออาหารที่ใกล้ถังแก๊ส ควรยืนอยู่ให้ห่างจะเป็นการดี และปลอดภัย

ส่วนสาเหตุของเหตุไฟลุกไหม้ในครั้งนี้ทราบว่า นายอาหมัดซึ่งเป็นคนขายโรตี ได้เปิดวาล์วที่กระทะทอดโรตี และก้มลงไปเร่งวาล์วที่หัวถังแก๊ส ก่อนจะเงยขึ้นมาใช้ปืนจุดแก๊สที่ใต้กระทะ จนไฟเกิดประทุลุกไหม้พรึ่บ ทำให้ตัวคนขายและผู้อยู่ในที่เกิดเหตุเกิดตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนที่คนขายหม่าล่าจะตั้งสติเข้าไปปิดวาล์วหัวแก๊ส

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881