X

ผู้คนแห่ร่วมเปิดสกายวอล์ค ในวันวาเลนไทน์

(เชียงราย) ผู้คนแห่ร่วมเปิดสกายวอล์ค (ไหว้พระเสียวแห่งเดียวในไทย) แลนด์มาร์กแห่งใหม่ ในวันวาเลนไทน์

เมื่อเวลา 11.45 น.วันที่ 14 ก.พ.66 ที่วัดแสงแก้วโพธิญาณ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย พระภาวนารัตนญาณ วิ.(ครูบาอริยชาติ อริยจิตฺโต)เจ้าอาวาสวัดแสงแก้วโพธิญาณ และประชาชนนับพันคน ร่วมกันเปิด “สกายวอลค์ ” “ไหว้พระเสียวแห่งเดียวในไทย “ ในวันวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก

บรรยากาศในงานมีการแสดงฟ้อนรำ บวงสรวงจากคนในชุมชน มีผู้เข้าร่วมงานจำนวนมากกว่าพันคน โดยการสร้างสกายวอล์ค ของวัดแสงแก้วโพธิญาณครั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน นักท่องเที่ยว ญาติโยมที่จะไปไหว้องค์ใหญ่ พระอริยเมตไตรยองค์ใหญ่หน้าตัก 21 เมตร องค์พระรวมฐานสูง 50 เมตร สูงที่สุดในวัดแสงแก้วโพธิญาณ นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้ขึ้นมาไหว้พระองค์ใหญ่ ยังจะได้เดินไปอย่างตื่นเต้นหวาดเสียวบนกระจกวนไปมา 3 ชั้นบนความสูง 34 ฟุต เทียบเท่ากระโดดหอ ซึ่งเป็นระดับความสูงจุดที่เสียวที่สุด เป็นการ “ไหว้พระเสียวแห่งเดียวในไทย” แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ซึ่งมีกำหนดจะเปิดทดลองให้ประชาชนได้ขึ้นชมในวันที่ 14 ก.พ.วันแห่งความรักสากล

ครูบาอริยชาติ เจ้าอาวาววัดแสงแก้วโพธิญาณ เกจิอาจารย์แห่งล้านนา เปิดเผยว่า การสร้างสกายวอล์คขึ้นเพื่อเป็นกุลโลบายดึงดูดคนเข้าวัด มากราบไหว้ขอพรพระ ศึกษาเรียนรู้ให้เข้าใจพุทธศาสนา เป็นแนวทางในการปฎิบัติตนเป็นผู้มีศีลธรรม คุณธรรม และการกำหนดเปิดในวันแห่งความรัก “วาเลนไทน์ “เพื่อให้ญาติโยมให้มีความรักเมตตาต่อกัน โดยเฉพาะให้มีความรักต่อพ่อแม่ ซึ่งมีบุญคุณต่อเรามากที่สุด และการรักพี่น้องเพื่อนร่วมโลกทุกคนเพื่อให้โลกนี้อยู่อย่างสันติสุข  นอกจากนั้นที่วัดแสงแก้วโพธิญาณ มีปฎิมากรรมรูปปั้นองค์พระครูบาศรีวิชัยหุ้มทองคำ อริยะสงฆ์ล้านนาอีกหลายองค์ เทพเทวดาตามแนวพุทธศิลป์ แฝงด้วยปริศนาธรรม ให้กราบไหว้ ขอพรเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต เป็นการท่องเที่ยวที่มีความสุขเบิกบานใจกลับบ้าน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881