X

มร.ชร.อบรมทำ “ขนมไทย” ให้ผู้สูงอายุบ้านขัวแคร่ สร้างอาชีพ เสริมรายได้

เชียงราย-กลุ่มผู้สูงอายุบ้านขัวแคร่ เชิญวิทยากร มร.ชร. เป็นวิทยากรอบรมทำ “ขนมไทย” เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิตที่ดี ได้บริโภคอาหารที่ถูกสุขลักษณะ สร้างอาชีพเสริมรายได้นอกเหนือจากเบี้ยยังชีพใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ทำกิจกรรมร่วมกันของกลุ่ม และ สนองตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง

วันนี้ 11 มีนาคม 2566 เวลา 09.30 น. ณ อาคารอเนกประสงค์ นายบุญเสริม  ใจคำ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านขัวแคร่ หมู่ 17 ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย เป็นประธานเปิดโครงการ “อบรมเชิงปฏิบัติการการทำขนมไทย” โดยมีนายสุรวุฒิ วนาภรณ์ ข้าราชการบำนาญ ประธานกลุ่มผู้สูงอายุบ้านขัวแคร่ กล่าวรายงาน โดยมีผู้สูงอายุบ้านขัวแคร่ ที่สนใจเข้าร่วมอบรมในครั้งนี้ จำนวน 60 คน โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากเทศบาลตำบลบ้านดู่ ในการจัดโครงการในครั้งนี้

นายสุรวุฒิ วนาภรณ์ ประธานกลุ่มผู้สูงอายุบ้านขัวแคร่ กล่าวว่า ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้สมาชิกมีคุณภาพชีวิตที่ดี ได้บริโภคอาหารที่ถูกสุขลักษณะ และสามารถนำไปสร้างอาชีพ เพื่อให้มีรายได้เสริม นอกเหนือจากเบี้ยยังชีพที่ทางราชการมอบให้เป็นค่าใช้จ่ายหลักในชีวิตประจำวันที่ประสบปัญหาโรคระบาด ( ไวรัสโคโรน่า 19 ) ทั้งๆที่ค่าครองชีพในปัจจุบันค่อนข้างสูง ทำให้ความเป็นอยู่ของสมาชิกไม่เพียงพอ กลุ่มผู้สูงอายุบ้านขัวแคร่ หมู่ 17 จึงได้ตระหนักถึงข้อนี้  จึงได้จัดโครงการส่งเสริมอาชีพของผู้สูงอายุโดยการอบรมเชิงปฏิบัติการการทำขนมไทย เพื่อเป็นอาชีพเสริมอีกทางหนึ่งที่จะทำให้สมาชิกและครอบครัว สนองตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง และได้ทำกิจกรรมร่วมกันของกลุ่มอีกด้วย” นายสุรวุฒิ กล่าว

ด้าน นายสมบูรณ์ จักสมศักดิ์ เลขานุการกลุ่มผู้สูงอายุบ้านขัวแคร่ กล่าวเพิ่มเติมว่า การทำขนมไทย ในวันนี้วิทยากรสอนทำขนม 3 อย่าง ได้แก่ 1. ขนมบัวลอยมะพร้าวอ่อน 2. ขนมบัวลอยสอดไส้ และ 3. ขนมชั้น  จาก ผศ.มาลี หมวกกุล และทีมอาจารย์ภาควิชาคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย (มร.ชร.)มาเป็นวิทยากรให้ความรู้ในครั้งนี้

ภาพโดย : จำเริญ สมศักดิ์ศรี ข่าวโดย : จันทร์ฉาย  สมศักดิ์ศรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881