X

ขอยืมรถช่างซ่อม “แล้วหาย”

เชียงราย-ช่างซ่อม จยย.สุดเซ็ง! หนุ่มนิรนามทำทีเอารถมาซ่อม ก่อนขอยืมรถช่างขับหนีหาย ติดต่อไม่ได้!

วันที่ 14 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวติดตามกรณี ช่างช่อมรถจักรยานยนต์กลางเมืองเชียงรายสุดซ้ำใจ หลังใจดีให้ลูกค้ายืมรถกลับบ้าน แต่กลับติดต่อไม่ได้ นำหลักฐานโร่แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองเชียงราย แล้ว วอนนำรถกลับมาคืน

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายวันชัย อายุ 56 ปี ซึ่งเปิดร้านซ่อมรถจักรยานยนต์อยู่ที่ภายในซอยข้างโชว์รูมรถมิตซูบิซิ ชุมชนสันตาลเหลือง ม.1 ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.50 น. วันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้มีชายอายุประมาณ 30-35 ปี สวมเสื้อยืดคอกลมสีน้ำเงินกางเกงขาสั้นสีดำ ได้จูงรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ สีฟ้า ทะเบียน คงธ 525 เชียงราย เข้ามาที่ร้าน ซึ่งตอนนั้นตนไม่อยู่เพราะออกไปซื้ออะไหล่รถในตัวเมือง เมื่อกลับมาถึงร้าน ชายคนดังกล่าวบอกว่ารถเครื่องดับบริเวณสี่แยกถนนรอบเวียง ตนจึงตรวจสภาพคร่าวๆ แล้วบอกค่าใช้จ่ายชายเจ้าของรถไปว่ามีค่าใช้จ่ายประมาณ 2 พันบาท ชายคนดังกล่าวก็เลยเอ่ยปากขอยืมรถจักรยานยนต์ของตน ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 125 สีเทา ทะเบียน ขมว 287 เชียงราย เพื่อจะไปรับแฟนสาวที่ทำงานอยู่แถว ต.นางแล ให้มาจ่ายมัดจำค่าซ่อมให้ครึ่งหนึ่ง ตนสงสารและเห็นชายคนดังกล่าวบอกว่ารู้จักคนในละแวกพื้นที่หลายคน โดยบอกว่ารับ “แกงกระด้าง” ของคนในพื้นที่ไปส่งตามตลาดทั่วเมืองเชียงราย ตนจึงเห็นว่าคงจะไม่มีอะไร ก็เลยให้ยืมรถไป

 

“แต่พอรอจนใกล้ช่วงเย็น ตนและแฟนพยายามโทรติดต่อชายคนดังกล่าวหลายครั้ง แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงไปสอบถามแม่ค้ากับข้าวที่ชายคนดังกล่าวอ้างว่าไปรับของมาส่งตามตลาด แต่แม่ค้าบอกว่าไม่เคยรู้จักมาก่อน จึงคิดว่ารถอาจจะถูกขโมยไปแล้ว จึงให้ภรรยาไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองเชียงรายแล้ว โดยได้ตรวจสอบรถคันที่ชายดังกล่าวได้นำมาซ่อม พบว่าชื่อผู้ครอบครองอยู่ที่ อ.เชียงของ และทะเบียนรถถูกระงับการใช้งาน ตอนนี้ตนอยากได้รถคืน เพราะเป็นรถคันที่ตนใช้งานประจำ และดูแลรักษาอย่างดี มีคนมาขอซื้อในราคาเกือบ 2 หมื่น ตนก็ไม่ยอมขาย เพราะรักมาก เมื่อคืนนอนไม่หลับทั้งคืน” นายวันชัย กล่าว หลังจากไปแจ้งความ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ลงบันทึกประจำวันไว้ และให้รอดูว่าคนที่นำรถไปจะนำรถมาคืนหรือไม่ หากไม่นำมาคืนก็ให้ทางเจ้าทุกข์กลับไปแจ้งความดำเนินคดีอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881