X

สกัดจับแก๊งขนยาบ้า 6 แสนเม็ด

เชียงราย-เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานมีรถขนยาบ้าไล่ตามจับ ยึดของกลางยาบ้า 5 กระสอบ จำนวนประมาณ 600,000 เม็ด ส่วนคนขับทิ้งวิ่งหลบหนีหายไปได้ ส่วนรถกระบะอีก 2 คัน สามารถหลบหนีไปได้

วันที่ 27 เม.ย. 66 พล.ต.ต.ดุลย์เดชา อาชวะสมิตระกูล ผบก.ภ.จ.เชียงราย เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดน จ.เชียงราย ไปส่งพื้นที่ จ.ลำปาง จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร ผกก.สภ.แม่สรวย ร.ต.อ.ผดุง ท้ายเรือคำ รอง สว.สส. สภ,แม่สาย ทำหน้าที่ชุดสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดพื้นที่ตอนใน ร่วมกับสืบสวน บก.ภ. เชียงราย ออกตรวจสอบสกัดกั้นขบวนการค้ายาเสพติดต่อมา เจ้าหน้าที่พบรถกระบะของขบวนการค้ายาเสพติด 3 คัน แล่นออกมาจากพื้นที่ ต.แม่ยาว อ.เมือง ขับผ่านตัวเมืองเชียงราย ก่อนเลี้ยวไปตามทางหลวงหมายเลข 1020 สายเชียงราย-เทิง เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานด่านตรวจจำบอน ต.ดอยลาน อ.เมือง ให้ตั้งด่านสกัดกั้น ปรากฎว่า จับกุมรถกระบะโตโยต้า สีขาว ทะเบียน ผต 2286 เชียงราย พร้อมของกลางยาบ้า 5 กระสอบ จำนวนประมาณ 600,000 เม็ด ส่วนคนขับทิ้งวิ่งหลบหนีหายไปได้ ส่วนรถกระบะอีก 2 คัน สามารถหลบหนีไปได้

และต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจปูแกง ต.ปูแกง อ.พาน จ.เชียงราย สามารถสกัดจับรถยนต์กระบะยโตโยต้า สีขาว ทะเบียน ผธ 731 เชียงราย ซึ่งมีนายสุรชาติ ลาบา อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 583 ม.13 ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย คนขับรถ ซึ่งพยายามขับฝ่าด่านตรวจแต่ไมรอด จากการสอบสวนเบื้องต้น นายสุรชาติ รับสารภาพว่า เป็นคนขับรถนำทาง ไปรับยาบ้ามาจากพื้นที่ ต.แม่ยาว จ.เชียงราย เพื่อไปส่ง จ. ลำปาง เมื่อส่งยาบ้าถึงปลายทางจึงจะได้รับเงินค่าจ้างนำทาง เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหา“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)” ส่วนผู้ร่วมขบวนการ เจ้าหน้าที่ได้ขอออกหมายจับพร้อมติดตามกดดันผู้ต้องหาในพื้นที่ ต.แม่ยาว อ.เมือง และ อ.แม่จัน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881